Đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn là điều cần thiết

Đặng Hiền| 11/06/2020 13:47

Sáng 11/6, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn và lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020- 2025, với sự tham gia của bí thư, phó bí thư, cán bộ đoàn chủ chốt tại các cơ sở đoàn trực thuộc.

Đoàn Khối hiện có 56 tổ chức cơ sở đoàn với 3.800 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt. Tình hình sinh hoạt chi đoàn đạt được nhiều kết quả tích cực, theo định kỳ 1 tháng 1 lần với nhiều đổi mới.

Hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn hiện nay

Tuy nhiên, nhiều chi đoàn chưa có sự quan tâm, chú trọng đến nội dung, hình thức sinh hoạt, khiến đơn điệu, chưa có sự kết hợp đồng bộ giữa nội dung và hình thức sinh hoạt. Một bộ phận đoàn viên còn thụ động, ý thức xây dựng tổ chức chưa cao, tình trạng bỏ sinh hoạt, thờ ơ với hoạt động và sinh hoạt của tổ chức đoàn ở một số đơn vị vẫn còn diễn ra...

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trên, qua đó, đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, phát triển đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt là điều cần thiết đối với các chi đoàn. Cụ thể, đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt chi đoàn theo hướng lồng ghép giữa sinh hoạt đình kỳ với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội, tình nguyện...

Các đại biểu tham gia tham luận tại hội thảo

Cùng với nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn cho đội ngũ bí thư và ban chấp hành chi đoàn, các cơ sở đoàn cần sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông nhằm tuyên truyền, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong đoàn viên, thanh niên.

Hội thảo cũng tiến hành góp ý, bổ sung một số nội dung về câu từ, bố cục, số liệu, những thuận lợi, khó khăn, đề ra giải pháp ..đối với dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn là điều cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO