Đôn đốc, giám sát hàng ngày tiến độ thi công Dự án cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp Nhân Cơ

Lê Phước| 07/06/2017 08:54

Sáng 7/6, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức cuộc họp để nắm bắt tiến độ, tình hình thực hiện dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào Khu Công nghiệp (KCN) Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Theo ông Phạm Đình Tuấn, Trưởng Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (Chủ đầu tư ), hiện đơn vị đã hoàn thiện tất cả các hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán các hạng mục hạ tầng Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ để tổ chức đấu thầu mở mới năm 2017.

Lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ xây dựng hạ tầng tại KCN Nhân Cơ

Bên cạnh đó, Ban cũng đã phối hợp với nhà đầu tư và Sở Xây dựng tỉnh tiến hành rà soát, cắt giảm quy mô các hạng mục hạ tầng không thực sự cấp thiết bên trong KCN và đường trục chính nối từ quốc lộ 14 vào cổng KCN để bảo đảm theo nguồn vốn được cấp là 993 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo các dự án và xúc tiến đầu tư trọng điểm tỉnh thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong quá trình triển khai dự án

Hiện tại, các hạng mục san nền và bảo vệ mái dốc đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, tiến độ thi công các hạng mục hạ tầng quan trọng như: Đập ngăn nước và nạo vét lòng hồ; hàng rào, cổng và nhà bảo vệ; đường trục chính nối từ quốc lộ 14 vào KCN đang diễn ra rất chậm so với kế hoạch. Ngoài nguyên nhân khách quan do thời tiết, chủ đầu tư cho rằng một số nhà thầu đã không thực hiện đúng cam kết, triển khai thi công chậm.

Lãnh đạo Sở Công thương đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác chỉ đạo, điều hành của chủ đầu tư và công tác thi công của các nhà thầu; đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để dự án triển khai đảm bảo tiến độ.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư trao đổi về những vướng mắc tại dự án

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Diễn yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chỉ đạo quyết liệt các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm bàn giao công trình, thực hiện việc đầu tư xây dựng nhà máy. Trong trường hợp các nhà thầu vẫn không có chuyển biến tích cực, Ban cần xử phạt, thậm chí chấm dứt hợp đồng để lựa chọn nhà thầu khác có năng lực, tâm huyết thay thế. Chủ đầu tư tham mưu cho UBND sớm kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy điều hành dự án, thành lập Ban Chỉ đạo chỉ huy công trình để kịp thời đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực tế hàng ngày, hàng giờ để đảm bảo tiến độ dự án.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc, giám sát hàng ngày tiến độ thi công Dự án cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO