Đôn đốc thực hiện Dự án Hồ trung tâm Gia Nghĩa

Lê Phước| 12/06/2018 11:17

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có công văn yêu cầu các sở, ban ngành, UBND thị xã Gia Nghĩa và Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng (ĐTXD) các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng tái định cư Dự án hồ trung tâm Gia Nghĩa, đảm bảo giải ngân nguồn vốn bố trí trong kế hoạch năm 2018.

Một số khu vực dân cư ở phường Nghĩa Đức trong Dự án hồ trung tâm Gia Nghĩa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Gia Nghĩa chủ động làm việc với BQLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh bàn giao toàn bộ hồ sơ có liên quan đến nhiệm vụ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án trước ngày 15/6/2018. UBND thị xã Gia Nghĩa phải khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện công tác bồi thường tái định cư cho dự án kịp thời, đúng quy định và tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Đối với các sở, ban ngành, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị này phải xác định Dự án hồ trung tâm Gia Nghĩa là một trong những nhiệm vụ của năm 2018 và chủ động giải quyết những công việc có phát sinh liên quan đến dự án.

Trước đó, vào tháng 10/2017, UBND tỉnh đã phê duyệt đầu tư Dự án Hồ trung tâm Gia Nghĩa với tổng mức kinh phí 785 tỷ đồng (nguồn TPCP), giao cho BQLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Đến đầu tháng háng 6/2018, UBND tỉnh đã có quyết định điều chỉnh, chia tách dự án này thành 2 tiểu dự án. Trong đó, tiểu dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư (tổng kinh phí gần 534 tỷ đồng) do UBND thị xã Gia Nghĩa làm chủ đầu tư và tiểu dự án đầu tư các công trình kỹ thuật và các hạng mục còn lại (tổng kinh phí 251 tỷ đồng) do BQLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Năm 2018, dự án đã được bố trí 500 tỷ đồng để triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc thực hiện Dự án Hồ trung tâm Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO