Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa

Đ.D| 18/03/2015 13:53

Chiều ngày 17/3, đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa.

Theo đó, Dự án đường tránh Gia Nghĩa có chiều dài hơn 19 km, đấu nối từ Quốc lộ 14, tại km 838+879 đến Quốc lộ 28, tại km 172+350; có tổng mức đầu tư 1.215 tỷ đồng.

Đơn vị chủ đầu tư dự án trình bày với đồng chí Lê Diễn về tiến độ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công dự án

Giai đoạn đầu tư dự án từ năm 2014-2018; trong đó, giai đoạn 1 gồm gói thầu giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng, có thời gian đầu tư 2 năm (từ tháng 12/2014- 12/2016) và gói thầu tái định cư dọc tuyến có thời gian đầu tư 2 năm (từ tháng 12/2016- 12/2018).

Dự án do Sở Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng thuộc liên doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc và Công  ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi.

Theo báo cáo của chủ đầu tư cũng như các đơn vị liên quan thì đến nay, dự án cơ bản đã bố trí đủ vốn cho giai đoạn 1 và thị xã Gia Nghĩa đã bàn giao được 5,2 km mặt bằng để các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc thi công nền đường, các cầu, cống trên đoạn tuyến thuộc dự án.

Tuy nhiên, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đang gặp một số vướng mắc dẫn đến phát sinh về diện tích đất, nhà ở thuộc diện đền bù. Theo tiến độ, nếu đến hết tháng 4/2015, công tác giải phóng mặt bằng không hoàn thành thì nguy cơ dự án chậm tiến độ, dẫn đến nguồn vốn đầu tư không giải ngân được là rất lớn.

Sau khi nghe các đơn vị trình bày những thuận lợi, cũng như khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, đồng chí Lê Diễn đã chỉ đạo: Đây là một trong những dự án trọng điểm, mang tầm chiến lược của tỉnh, vì thế, các đơn vị cần tập trung nguồn lực, làm tốt khâu giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho đơn vị thi công tranh thủ thời gian mùa khô để đẩy nhanh tiến độ. Trong giải phóng mặt bằng, thị xã Gia Ngĩa phải làm tốt công tác vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ chủ trương, quy mô, tầm quan trọng của dự án, từ đó hợp tác, đồng lòng với Nhà nước để dự án triển khai một cách thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường tránh Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO