Gặp mặt-tọa đàm kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông

Phan Tân| 20/12/2018 15:10

* Huy động tối đa mọi nguồn lực xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển ở tầm cao mới.

Video clip:

Ngày 20/12, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thân mật tổ chức Gặp mặt-tọa đàm kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004-01/01/2019).

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, thế hệ hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống cha anh, tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận cao của hệ thống chính trị

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Tuấn Pha, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đến nay tỉnh Đắk Nông đã chuyển mình trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, là điểm sáng về phát triển trong vùng Tây Nguyên

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, thân tình, phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Cách đây 15 năm khi mới thành lập, tỉnh Đắk Nông gặp muôn vàn khó khăn. Đến nay, với sự năng động, sáng tạo, các đồng chí thế hệ lãnh đạo đầu tiên đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, huy động sức người, sức của trong nhân dân chung sức, đồng lòng, vượt lên mọi thách thức để giờ đây chúng ta cùng chung vui và tự hào về những thành tựu to lớn, quan trọng, có ý nghĩa lịch sử. Hình ảnh Đắk Nông ngày nay năng động, sáng tạo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới. Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ lãnh đạo các cấp, các ngành qua các thời kỳ và các tầng lớp nhân dân có cái nhìn toàn diện về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Đắk Nông trong 15 năm qua. Từ đó đánh giá khách quan về thành tích, chỉ ra những bài học kinh nghiệm của giai đoạn đã qua, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Thế hệ hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống cha anh, tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận cao của hệ thống chính trị, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, huy động tối đa mọi nguồn lực, xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển.

Đội ngũ cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ của tỉnh dự buổi gặp mặt

Vui mừng báo cáo thành tựu của tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn khẳng định: Sau 15 năm xây dựng và phát triển, nhờ  sự quan tâm, hỗ trợ từ Trung ương, sự cố gắng trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiến thiết của cả hệ thống chính trị và nỗ lực phấn đấu của doanh nghiệp, nhân dân để xây dựng vùng đất mới, đến nay tỉnh Đắk Nông đã chuyển mình trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, điểm sáng về phát triển trong vùng Tây Nguyên. Tỉnh đã hoàn tất công tác xây dựng nền móng, tạo được những nền tảng và tiền đề cần thiết để chuyển sang giai đoạn “phát triển nhanh và bền vững” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đặt ra và cả trong những giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Phan Tuấn Pha, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ kỷ niệm, đóng góp ý kiến xây dựng tỉnh Đắk Nông

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế phát triển vượt bậc, riêng trong  giai đoạn 2016-2018 đạt 10,3%. Quy mô nền kinh tế năm 2018 tăng gấp 4,32 lần so với năm 2004. Thu nhập bình quân đầu người từ 4,46 triệu đồng/người năm 2004 lên 40,72 triệu đồng/người vào năm 2018, tăng 9,1 lần. Thu hút và triển khai đầu tư một số dự án công nghiệp lớn, tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí Lê Diễn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, có nhiều thành tích, cống hiến, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Đắk Nông

Đặc biệt, tỉnh đã bước đầu hình thành chuỗi công nghiệp alumin-luyện nhôm và sau nhôm trọng điểm của quốc gia. Tổng thu ngân sách nhà nước bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 15%/năm. đến năm 2018 đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 11 lần so với số thu năm 2004. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13%.

Tỉnh cũng đã thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách dân tộc; nâng cao quy mô, chất lượng giáo dục, y tế. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Bốn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, có nhiều thành tích, cống hiến, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Đắk Nông

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn cũng bày tỏ sự tin tưởng: Với tiềm năng thế mạnh của địa phương, thành tựu 15 năm xây dựng và phát triển, cùng với truyền thống cần cù, chịu khó của nhân dân, cộng với những giải pháp tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cả hệ thống chính trị, tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục phát triển toàn diện về mọi mặt, tạo sức bật vươn lên mạnh mẽ trong tương lai.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà tri ân các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng thông báo đến các đại biểu các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các đại biểu cũng đã cùng nhau chia sẻ nhiều kỷ niệm công tác tại tỉnh và đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Đắk Nông.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Ghi nhận những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 cá nhân có nhiều thành tích, cống hiến, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Đắk Nông.

Khối lực lượng vũ trang tỉnh đặt vòng hoa kính viếng hương hồn các liệt sĩ

Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt-tọa đàm kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO