Gặp mặt, trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch gắn với phát triển Công viên địa chất núi lửa Krông Nô

Mỹ Hằng| 24/04/2018 15:48

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch gắn với phát triển Công viên địa chất núi lửa Krông Nô-Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Đại diện các sở, ngành, địa phương, sinh viên tham dự.

Video clip:

Buổi gặp mặt tập trung trao đổi về phát triển du lịch trong Công viên địa chất núi lửa Krông Nô

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, định hướng phát triển du lịch, tình hình hoạt động du lịch, mục tiêu chung của mạng lưới công viên địa chất, lộ trình và định hướng phát triển Công viên địa chất núi lửa Krông Nô…Theo đó, tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh đa dạng, phong phú, sẵn có nhưng nguồn nhân lực phục vụ du lịch còn nhiều hạn chế.

Chuyên gia tư vấn Công viên địa chất núi lửa Krông Nô trình bày sơ lược các sản phẩm du lịch đặc thù của CVĐC

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.094 người đang làm việc trong ngành du lịch; trong đó, lao động phục vụ tại các khu, điểm du lịch, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng khoảng 1.077 người.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có trình độ từ sơ cấp đến đại học chỉ chiếm khoảng 27,5%, trong đó, qua đào tạo chuyên môn về du lịch chỉ chiếm 17%. Đội ngũ này hiện chưa đáp ứng đủ số lượng và chất lượng. Do đó, vấn đề tuyển dụng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch Đắk Nông nói chung và phục vụ cho Công viên địa chất núi lửa Krông Nô đang là một trong những vấn đề hết sức cần thiết.

Sinh viên theo học ngành du lịch rất phấn khởi khi UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thảo luận về thực trạng, nhu cầu sử dụng và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; góp ý về những hạn chế của du lịch Đắk Nông; đưa ra nhiều sáng kiến phát triển du lịch homestay, du lịch mạo hiểm…

Những thắc mắc của sinh viên về cơ hội việc làm ngành du lịch, chương trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch và hoạt động của Công viên địa chất núi lửa Krông Nô...đã được các cơ quan chuyên môn giải đáp.

Cũng tại buổi gặp mặt, hơn 50 sinh viên đã mạnh dạn đăng ký tham gia lớp đào tạo du lịch gắn với phát triển Công viên địa chất núi lửa Krông Nô.

Các sinh viên trình bày những tâm tư, thắc mắc của mình tại buổi gặp mặt

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên cũng như các ý kiến đóng góp của các sở, ngành để du lịch Đắk Nông phát triển bền vững. Qua đó, tỉnh cũng mong muốn những sinh viên chưa có việc làm hãy tham gia khóa học đào tạo nguồn nhân lực, trang bị kiến thức, kỹ năng để ứng tuyển vào các vị trí việc làm của ngành du lịch. Riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu lại cách thức quản lý tình hình kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn. Các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tổ chức lớp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nhất là du lịch địa chất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn những sinh viên chưa có việc làm tích cực tham gia khóa học đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch do tỉnh tổ chức vào thời gian tới

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt, trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch gắn với phát triển Công viên địa chất núi lửa Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO