Gấp rút hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu

Mỹ Hằng| 16/05/2018 18:45

Chiều 16/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý Công viên địa chất (CVĐC) núi lửa Krông Nô để nghe báo cáo tiến độ xây dựng CVĐC trình UNESCO công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ để thực hiện các phần việc liên quan đến hồ sơ xây dựng CVĐC

Theo báo cáo, tính đến thời điểm này, công tác xây dựng hồ sơ xây dựng CVĐC trình UNESCO đã đạt nhiều kết quả. Ban chủ nhiệm Đề tài “Nghiên cứu, điều tra, đánh giá di sản địa chất, xây dựng CVĐC khu vực Krông Nô, tỉnh Đắk Nông” đã hoàn thành cơ bản các phần việc và hiện đang triển khai công tác viết báo cáo và hoàn thiện để bàn giao cho tỉnh theo hợp đồng đã ký.

Riêng đối với Ban quản lý CVĐC núi lửa Krông Nô đã tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh các nhiệm vụ về quản lý, bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị CVĐC núi lửa Krông Nô. Ngoài việc tham gia học hỏi kinh nghiệm, kết nối Mạng lưới CVĐC toàn cầu tại các nước trong khu vực, công tác xác định tên gọi, ranh giới của CVĐC cũng được triển khai thực hiện.

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong khu vực cũng được chú trọng thực hiện. Công tác hợp tác nghiên cứu khoa học, hợp đồng với các chuyên gia để hoàn thiện hồ sơ CVĐC cũng được triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề như công tác phối hợp giữa Ban quản lý CVĐC núi lửa Krông Nô với các sở, ngành; cắm biển di sản; xác định ranh giới giữa các huyện trong khuôn viên CVĐC…

Các đại biểu đóng góp ý kiến xung quanh việc thực hiện xây dựng CVĐC

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thời gian để trình hồ sơ lên UNESCO công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu không còn nhiều. Do đó, Ban quản lý CVĐC núi lửa Krông Nô phải liên lạc với các chuyên gia quốc tế để lấy kết quả nghiên cứu của đợt khảo sát, đo vẽ hang động vừa qua. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cần báo cáo cho tỉnh biết kế hoạch thẩm định, nghiệm thu đề tài khoa học và yêu cầu chủ nhiệm đề tài đưa ra đề cương của bộ hồ sơ trình UNESCO. Các sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện các bước còn lại của bộ hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gấp rút hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO