Gia Nghĩa có thể phát huy lợi thế, phát triển trường tư thục, giảm áp lực cho trường công lập

Nguyễn Hiền| 08/08/2018 16:14

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 8/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại thị xã Gia Nghĩa.

Video clip:

Trường THCS Phan Bội Châu được đầu tư sửa chữa 8 phòng học

Theo báo cáo Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã, đến thời điểm này, thị xã đang dần hoàn thiện về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019. Toàn thị xã có 39 trường học các cấp với 15.765 học sinh, tăng 995 em. Nhằm đáp ứng nhu cầu năm học mới, thị xã đã xây mới 18 phòng học, 2 nhà hiệu bộ và sửa chữa các phòng học xuống cấp.

Trường mầm non Hoa Sen, xã Quảng Thành được đầu tư dãy phòng học hai tầng khang trang

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các trường chưa có đủ phòng học bộ môn cũng như trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở một số trường học xuống cấp. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu chung của thị xã. Về nguồn nhân lực, thị xã có 1.034 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó có 777 giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Đoàn kiểm tra tại Trường mầm non tư thục Ngôi nhà của bé ở phường Nghĩa Thành

Khó khăn lớn nhất hiện nay là số lượng học sinh ngày càng tăng, trong khi giáo viên ở các trường đều thiếu. Trong năm học 2018-2019, thị xã dự kiến thiếu 95 giáo viên gồm: 49 giáo viên mầm non, 34 giáo viên tiểu học và 12 giáo viên THCS. Việc thực hiện mua sắm tập trung hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến các hoạt động của trường học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, thị xã phát huy lợi thế, thúc đẩy xây dựng trường tư thục

Qua khảo sát và làm việc với các đơn vị liên quan, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, thị xã tăng cường hơn các nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất, ưu tiên cho các trường có phòng học xuống cấp. Nhằm giảm áp lực về biên chế, phòng học, thị xã có thể phát huy lợi thế, đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển các trường tư thục, giảm áp lực cho trường công lập. Thị xã tiếp tục rà soát, thực hiện các phương án phù hợp để bố trí, sắp xếp biên chế phù hợp, ưu tiên biên chế cho giáo viên đứng lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa có thể phát huy lợi thế, phát triển trường tư thục, giảm áp lực cho trường công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO