Gia Nghĩa, tuyên dương 159 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Lê Dung| 17/07/2020 14:30

Sáng 17/7, UBND TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2020-2025 với sự tham dự của 129 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình của thành phố.

Video clip:

Tại Đại hội, 134 tập thể và 159 cá nhân đã được Trung ương, UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.

Nhiều phong trào trong các ngành, lĩnh vực đã tạo khí thế thi đua mới trong cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Trong giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua truyền thống ở các ngành, lĩnh vực tiếp tục được thành phố duy trì, có sự đổi mới cả về hình thức và nội dung. Qua các phong trào thi đua đã tạo khí thế mới, phát huy tính tích cực, năng động sáng tạo của mỗi đơn vị, tập thể, cá nhân.

Các phong trào như: Xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, cải cách hành chính… được thành phố rất chú trọng.

Trong phong trào thi đua “Đắk Nông cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, toàn thành phố có 3/3 xã đạt chuẩn nông thôn mới; một đơn vị hành chính cấp xã nâng thành phường.

Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Gia Nghĩa

Đối với Phong trào thi đua “Đắk Nông chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, gai đoạn 2015-2019, thành phố đã huy động hơn 27 tỷ đồng để thực hiện cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo. Đến cuối năm 2019, toàn thành phố còn 118 hộ cận nghèo, chiếm 0,65% dân số và không còn hộ nghèo.

Thực hiện Phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ”, đến nay, thành phố đã niêm yết, đăng tải 305/305 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thành phố cũng đã cắt giảm 20% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ…

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Trong giai đoạn 2020-2025, TP.Gia Nghĩa sẽ tiếp tục phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”…

Để thực hiện tốt các phong trào này, thành phố sẽ gắn liền nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong từng giai đoạn cụ thể với việc phát động phong trào thi đua. Trong xây dựng kế hoạch, địa phương sẽ tập trung đưa ra nội dung, chương trình, tiêu chí cụ thể để kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, học tập và làm theo gương điển hình tiên tiến cũng sẽ được thành phố đẩy mạnh hơn nữa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, tuyên dương 159 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO