Giao ban công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động tuyên truyền, báo chí quý I/2017

Đức Diệu| 07/04/2017 14:02

Ngày 7/4, các đồng chí: Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vân, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị giao ban công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động tuyên truyền, báo chí quý I/2017.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá, trong quý I/2017, công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động tuyên truyền, báo chí tiếp tục được tăng cường. Từ đây, các hoạt động tuyên truyền, báo chí, xuất bản của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền đảm bảo yêu cầu về mặt tư tưởng, chính trị đề ra.

Các đơn vị, địa phương đã chỉ đạo và triển khai kịp thời các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, nhất là hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, phong trào thi đua lao động, sản xuất những ngày đầu năm, góp phần tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn xã hội.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gợi ý những nội dung trọng tâm để đại biểu tập trung thảo luận

Các cơ quan báo chí trong tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chủ động đưa tin, bài, phản ánh kịp thời diễn biến trên các mặt của đời sống xã hội, nhất là nội dung các đoàn làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với các địa phương, đơn vị; hoạt động đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ và các ngày lễ lớn của đất nước.

Bên cạnh đó, báo chí cũng đã dành thời lượng lớn để thông tin, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các phong trào lao động sản xuất điển hình cũng như kết quả triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của địa phương, đơn vị; chú trọng phản ánh kịp thời những vấn đề dư luận xã hội quan tâm như hạn hán, phá rừng, công tác y tế, giáo dục, cải cách hành chính…

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, quản lý, hoạt động thông tin, báo chí thời gian qua, nhất là tập trung thảo luận sâu về công tác phối hợp, cách thức, hình thức tuyên truyền, cổ động làm sao để đến được mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, các đơn vị có hoạt động báo chí, xuất bản cũng cần quan tâm nhiều hơn nữa đến đạo đức nghề nghiệp làm báo, nâng cao chất lượng hoạt động các trang thông tin điện tử, đảm bảo tính chính xác, bảo mật thông tin….

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động tuyên truyền, báo chí quý I/2017

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí, của các đơn vị, địa phương thời gian qua. Trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương, cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Đắk Nông đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hà Trung Ký đề nghị trong quý II/2017, các đơn vị, địa phương, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cần tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện nội dung các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Các đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, xuất bản và các phương tiện truyền thông cũng như tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và các nội dung trọng tâm khác theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động tuyên truyền, báo chí quý I/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO