Hoạt động giáo dục ngoài công lập có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng

Nguyễn Hiền| 20/09/2019 14:04

Ngày 20/9, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức Hội nghị các trường ngoài công lập tỉnh Đắk Nông, lần thứ I. Đại diện các phòng GD-ĐT, các trường ngoài công lập các cấp đã tham dự.

Hội nghị đã thu hút 36 trường ngoài công lập tham gia

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 36 trường tư thục/387 trường học toàn tỉnh; trong đó, bậc mầm non 32 trường, bậc tiểu học 1 trường, bậc THCS  2 trường và bậc THPT  1 trường. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên ở các trường ngoài công lập là 760 người.

Bà Vũ Thị Cúc, Trường tư thục mầm non-tiểu học-THCS Hai Bà Trưng (Đắk R'lấp) kiến nghị có những chính sách hỗ trợ nguồn vốn, giúp các trường tăng cường cơ sở vật chất

Theo đánh giá, tuy điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn, hiện tại chưa có chính sách riêng nhưng các trường ngoài công lập đã có sự cố gắng, nỗ lực tham gia các hoạt động của ngành Giáo dục tỉnh. Hoạt động giáo dục ngoài công lập có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần đáng kể vào việc huy động trẻ đến trường và duy trì kết quả phổ cập giáo dục-xóa mù chữ, giảm áp lực cho các trường công lập.

Tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các tập thể

Cơ sở vật chất tại các trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp, mang đến môi trường học tập thân thiện cho trẻ. Nhiều trường đã và đang trở thành những địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh. Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là các bếp ăn bán trú được đầu tư đầy đủ, hiện đại.

Tại hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên các trường ngoài công lập đã trao đổi về những kết quả đạt được cũng như nêu một số đề xuất, kiến nghị ngành Giáo dục nhằm khắc phục khó khăn trong hoạt động.

Tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn khẳng định, những kết quả đạt được của ngành Giáo dục trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của các trường ngoài công lập. Trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, các trường tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, quan tâm hơn trong việc thực hiện các chế độ đối với học sinh. Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã cần quan tâm hơn nữa trong việc hỗ trợ tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường ngoài công lập. Các trường cần được đưa vào các nhóm, cụm thi đua của ngành Giáo dục để cùng thi đua, học hỏi, tuyên dương những đơn vị điển hình.

Tặng Giấy khen của Sở GD-ĐT cho các cá nhân và tập thể

Tại hội nghị, 6 tập thể và 27 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT; 12 tập thể và 36 cá nhân được tặng Giấy khen của Sở GD-ĐT vì có thành tích xuất sắc trong “Phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2018-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động giáo dục ngoài công lập có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO