Hoạt động mặt trận góp phần tạo thêm sự đồng thuận trong xã hội

Tin ảnh;  Mạnh Hùng| 07/07/2017 15:05

Đó là khẳng định của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 8 (khóa III) sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2017 được tổ chức vào ngày 7/7.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy đánh giá cao vai trò của Mặt trận các cấp trong việc góp phần vào sự phát triển của tỉnh

Theo đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, nỗ lực phấn đấu, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương tình phối hợp thống nhất hành động năm 2017, góp phần quan trọng vào việc củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận trong xã hội.

Các hình thức tập hợp ngày càng đa dạng, phong phú, tạo điều kiện cho hội viên, nhân dân nắm bắt được các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Mặt trận các cấp ngày càng phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân cũng như tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

ADQuảng cáo

Nổi bật trong việc tạo sự đồng thuận trong xã hội đó là qua kêu gọi, vận động của Mặt trận các cấp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2017, Mặt trận các cấp đã phối hợp, kêu gọi nhân dân trong tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt các tỉnh miền Trung, tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo, chính sách được trên 7 tỷ đồng; xây dựng được 74 căn nhà đại đoàn kết tặng người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, cùng với việc thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh nổi bật của tỉnh, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò của Mặt trận các cấp trong việc vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động mặt trận góp phần tạo thêm sự đồng thuận trong xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO