Hoạt động phối hợp giữa Cục Thuế và Công an tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh để nâng cao hiệu quả công tác chống thất thu thuế

Nguyễn Lương| 09/05/2014 15:22

Ngày 9/5, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa ngành Thuế và Công an tỉnh trong công tác chống thất thu ngân sách Nhà nước năm 2013 và triển khai công tác năm 2014.

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh thì trong 2013, ngành Thuế và Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp trong công tác chống thất thu ngân sách và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, qua công tác phối hợp, Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, phát hiện và khởi tố trên 30 vụ vi phạm pháp luật thuế, với tổng số tiền mà các tổ chức, doanh nghiệp chiếm đoạt của Nhà nước là trên 40 tỷ đồng. Cùng với đó, Cục thuế và Công an tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh thành lập được 4 đoàn kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực nông sản và xây dựng cơ bản vãng lai. Qua đó, các đoàn kiểm tra đã phát hiện và xử lý 420 trường hợp vi phạm, với số tiền truy thu vào ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành nghĩa vụ thuế của các tổ tổ chức, cá nhân…

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác phối hợp giữa hai ngành còn một số hạn chế như việc đôn đốc, xử lý các đơn vị, cá nhân kinh doanh có hành vi vi phạm chỉ mang tính chất vụ việc và thực hiện theo thời điểm, thời vụ; công tác điều tra tội phạm ở lĩnh vực này còn nhiều hạn chế; công tác phối hợp của cơ quan thuế và công an ở một số huyện chưa được thống nhất, đồng bộ nên hiệu quả chưa cao….

Vì thế, để nâng cao hiệu quả hơn nữa về công tác phối hợp, trong năm 2014, ngành Thuế và Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chống thất thu thuế trên các lĩnh vực.

Đối với công tác quản lý, thu nợ đọng thuế, hai ngành sẽ xây dựng đề cương, kế hoạch chi tiết, cụ thể hơn, từ đó, xử lý một số đơn vị có số tiền nợ đọng thuế lớn. Riêng công tác chống thất thu thuế, hai ngành sẽ phối hợp nhịp nhàng, nhằm đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, nhất là những đơn vị có rủi ro cao về thuế. Đối với từng vụ việc ở từng địa bàn cụ thể, Cục Thuế tỉnh sẽ báo cáo lại với Công an tỉnh để đề ra biện pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả, nhằm hạn chế thất thu thuế trên tất cả các lĩnh vực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động phối hợp giữa Cục Thuế và Công an tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh để nâng cao hiệu quả công tác chống thất thu thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO