Học sinh trong toàn tỉnh tiếp tục trở lại học bình thường từ ngày 10/2

Nguyễn Hiền| 07/02/2020 10:38

Sáng 7/2, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình dạy và học bình thường từ ngày 10/2/2020 (sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra).

Theo đó, Sở GD-ĐT đã có các văn bản chỉ đạo các nhà trường phải hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh trường, lớp học cũng như kết hợp với ngành Y tế địa phương tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trước ngày 9/2. Đơn vị trường học nào chưa thực hiện xong công tác vệ sinh thì chưa được phép tổ chức dạy học trở lại và sẽ bị xử lý nghiêm.

Nhân viên y tế phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các trường học

Khi tổ chức dạy và học trở lại, các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cán  bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Cán bộ, giáo viên, học sinh chú trọng đeo khẩu trang y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh trường, lớp sạch sẽ...

Các cơ sở giáo dục lưu ý giữ liên lạc thường xuyên với phụ huynh nhằm thông tin, cập nhật tình hình sức khỏe học sinh và gia đình để kịp thời phát hiện các biểu hiện liên quan đến dịch bệnh.

Hóa chất khử trùng được phun đều ở tất cả các bề mặt phòng học

Các trường học phối hợp với ngành Y tế địa phương cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, trong tỉnh và thế giới nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra theo chỉ đạo chung của tỉnh.

Các trường học cũng được chủ động bố trí, sắp xếp lịch học bù cho học sinh phù hợp, bảo đảm không cắt xén chương trình học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trong toàn tỉnh tiếp tục trở lại học bình thường từ ngày 10/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO