Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2019

Phan Tân| 10/06/2019 17:05

Chiều 10/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2019.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn báo chí tiếp tục gắn bó, thông tin nhanh chóng, kịp thời và bảo đảm tính chính xác các vấn đề của địa phương

Theo đánh giá, trong tháng 5, hoạt động báo chí đã góp phần cung cấp thông tin, tuyên truyền đến với độc giả, người dân về những chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, thiết thực. 

Trong đó, báo chí đã tập trung thông tin kỷ niệm 60 năm mở Đường Hồ Chí Minh và Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019), nhất là Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh-biểu tượng của ý chí thống nhất Tổ quốc” được tổ chức tại tỉnh; kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi...

Nhiều bài viết đã mạnh dạn, thẳng thắn phán ánh một số hạn chế trong phát triển kinh tế, đầu tư, ổn định đời sống xã hội ở các cấp, ngành và địa phương như: các vụ phá rừng lấn chiếm đất rừng, khai thác khoáng sản trái phép; xây dựng thủy điện Đắk R’kéh…Các thông tin báo chí phản ánh giúp các cơ quan chức năng, địa phương tiến hành kiểm tra, xác minh, kịp thời đưa ra phương án xử lý, khắc phục.

Trong tháng 6, báo chí tăng cường thông tin, phản ánh việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã

Tuy nhiên, một số sự kiện quan trọng chưa được báo chí thông tin đậm nét. Nội dung bài viết, tuyên truyền chưa phù hợp với sự kiện. Hoạt động của phóng viên một số cơ quan báo chí trung ương và ngoài tỉnh trên địa bàn chưa chấp hành các quy định của luật Báo chí…

Trong tháng 6, cùng với thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2019 trong tỉnh, báo chí cần tăng cường thông tin, phản ánh việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã theo tinh thần Nghị quyết số 37, ngày 24/12/2018. Thông qua đó, khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, khách quan, xuất phát từ yêu cầu cấp bách của cuộc sống cũng như làm rõ những kết quả tích cực. Báo chí cũng tiếp tục quan tâm chú trọng thông tin về an toàn thực phẩm; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tình hình giám sát, phòng, chống dịch bệnh để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, nhất là dịch sốt xuất huyết…

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 và xét công nhận tốt nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sở Công thương cung cấp thông tin về việc triển khai xây dựng thủy điện Đắk R’Kéh tại xã Hưng Bình, Đắk Sin (Đắk R’Lấp). Ủy ban MTTQ tỉnh thông tin về Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại diện các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí tham dự hội nghị

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn báo chí tiếp tục gắn bó, thông tin nhanh chóng, kịp thời và bảo đảm tính chính xác các vấn đề của địa phương. Cùng với phản ánh những hiện tượng tiêu cực của xã hội, báo chí cũng cần quan tâm đến vai trò định hướng dư luận, giáo dục, nhất là tăng cường nêu gương người tốt việc tốt, những mặt tích cực của cuộc sống. Báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thông tin, tuyên truyền các hoạt động để được công nhận  danh hiệu "Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng gửi lời chúc mừng các cơ quan báo chí, nhà báo trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO