Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2018

Phan Tân| 05/07/2018 14:30

Ngày 5/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2018.

Video clip:

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vân đề nghị, báo chí cần tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương Đảng (khóa XII) trên địa bàn tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 6.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong tháng 6, hoạt động báo chí đã góp phần lớn trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin đến với độc giả, nhân dân về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời và thiết thực.

Trong đó, báo chí tập trung thông tin về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; các hoạt động Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6)…

Nhiều bài viết đã mạnh dạn, thẳng thắn phản ánh một số hạn chế trong phát triển kinh tế, đầu tư, ổn định đời sống xã hội ở các địa phương... Các thông tin báo chí phản ánh giúp cho các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, xác minh, kịp thời đưa ra phương án xử lý, khắc phục.

Trong tháng 6, báo chí đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với  nhân dân một cách kịp thời

Tuy nhiên, báo chí chưa chú trọng tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại; chưa chủ động trong định hướng thông tin, đấu tranh với các thông tin sai trái liên quan đến việc lợi dụng Quốc hội đang xem xét, thảo luận một số dự luật để tụ tập đông người, gây rối ở một số địa phương trong nước. Một số trang thông tin điện tử chưa làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 6/2018.

Lãnh đạo Báo Đắk Nông đóng góp ý kiến tại hội nghị

Trong tháng 7, ngoài những vấn đề tuyên truyền thường xuyên và theo chuyên đề, báo chí cần tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương Đảng khóa XII trên địa bàn tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7.

Đặc biệt, báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin, giải thích rõ cho nhân dân những nội dung cơ bản, làm rõ sự cần thiết, ý nghĩa, mục đích ban hành, cũng như đấu tranh, phản bác lại các luận điệu bịa đặt, xuyên tạc về luật An ninh mạng và dự thảo luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Công tác tuyên truyền cũng cần tập trung vào chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, trước mắt là Lễ hội “Đắk Nông – Mùa bơ chín” diễn ra từ ngày 18 đến 23/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO