Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 12, năm 2013

Lê Dung| 15/11/2013 14:09

Trong khuôn khổ Techmart Dak Nong 2013, ngày 15/11, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN vùng Nam Trung bộ & Tây Nguyên lần thứ 12, năm 2013.

Các đồng chí: Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì hội nghị.

Theo đó, trong giai đoạn 2011-2013, hoạt động KH&CN ở các địa phương  đạt nhiều kết quả, góp phần gắn kết với  phát triển kinh tế, xã hội trong vùng.

Các tỉnh, thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan tới đổi mới cơ chế hoạt động KH&CN và các hoạt động khác. Đến nay, ở hầu hết các địa phương đã kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy hoạt động và đang xây dựng đề án kiên toàn tổ chức, hoạt động của Trung tâm Ứng dụng KH&CN. Nguồn nhân lực KH&CN cũng được các địa phương quan tâm thực hiện thông qua các chiến lược, quy hoạch.

Một số tỉnh, thành phố cũng đã xây dựng và phát triển thị trường KH&CN trên mạng; đồng thời, tích cực triển khai việc nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Toàn vùng đã có gần 600 đề tài, dự án KH&CN được triển khai trên tất cả các lĩnh vực…

Tuy nhiên, hoạt động KH&CN trong vùng vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: tiềm lực về KH&CN hạn chế; các tổ chức KH&CN không nhiều; cơ sở vật chất và trang thiết bị thiếu; số lượng, chất lượng nguồn nhân lực còn thiếu và yếu; hệ thống quản lý KH&CN ở các địa phương chưa được đảm bảo; kinh phí đầu tư thấp…

Trong thời gian tới, các nhiệm vụ KH&CN sẽ được các tỉnh, thành phố bám sát thực hiện theo đúng định hướng của Chiến lược phát triển KH&CN Việt Nam và Chiến lược phát triển KH&CN từng địa phương.

Các cơ chế quản lý, hoạt động, phương thức đầu tư tài chính cũng như chính sách cán bộ cũng tiếp tục đổi mới.

Việc chuyển giao, tiếp nhận, làm chủ và ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như những thành quả khoa học mới cũng sẽ không ngừng được đẩy mạnh.

Đặc biệt, Bộ KH&CN và các tỉnh, thành phố trong vùng sẽ tập trung nguồn lực cho việc phát triển một số ngành công nghệ cao như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 12, năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO