Hội nghị kết nối Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT và doanh nghiệp năm 2018

Nguyễn Lương| 26/09/2018 14:52

Cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh cho vay vốn đối với doanh nghiệp.

Đó là nội dung được khá nhiều doanh nghiệp đề cập tại hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp năm 2018 vừa được Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông tổ chức vào sáng 26/9.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn tham dự.

Đại diện nhiều sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tham dự hội nghị

Tính đến hết tháng 9/2018, tổng dư nợ tại Agribank Chi nhánh Đắk Nông là hơn 8.550 tỷ đồng, tăng 17% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay khối khách hàng doanh nghiệp là hơn 1.000 tỷ đồng, với 257 doanh nghiệp vay vốn.

Bà Lê Thị Xinh, Giám đốc Công ty Ngọc Hân (Đắk R'lấp) cho rằng việc chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng còn chậm

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận vốn qua Agribank Chi nhánh Đắk Nông, đó là: thủ tục vay vốn hiện nay còn quá rườm rà, việc giải quyết các thủ tục, hồ sơ khi vay vốn tại chi nhánh còn chậm; thời gian thẩm định tài sản để được vay vốn còn kéo dài. Thời gian chuyển tiền qua hệ thống còn chậm trễ, việc giải ngân vốn trong ngày chưa đáp ứng được nhu cầu.

Ông Trần Văn Thuân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết nhiều doanh nghiệp góp ý về thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank thiếu niềm nở, tận tình

Khi đến kỳ hạn trả nợ, ngân hàng còn kéo dài thời gian hoàn tất hồ sơ, dẫn đến tình trạng đẩy doanh nghiệp vào đối tượng quá hạn nợ.

Ông Nguyễn Trí Kỷ, Giám đốc Công ty Xây dựng Thành Vinh (Đắk R'lấp) đề nghị ngân hàng cần hoàn tất nhanh, gọn thủ tục thu nợ cho khách hàng

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn cho rằng, lãi suất cho vay ở một số chương trình còn cao; thái độ làm việc của một bộ phận cán bộ ngân hàng chưa được tận tình, niềm nở…

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Tất Thắng (Cư Jút) đề nghị ngân hàng cần giảm bớt thủ tục hồ sơ không cần thiết khi vay vốn

Đối với những khó khăn, tồn tại mà khách hàng đề cập, về phía Agribank Chi nhánh Đắk Nông đã giải đáp, tiếp thu và hứa sẽ cải thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.

Ông Phan Công Quế, Giám đốc Agribank Chi nhánh Đắk Nông tiếp thu kiến nghị, góp ý của doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Trương Thanh Tùng TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:  với vai trò là đơn vị chủ lực, tiên phong cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh Đắk Nông cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh cho vay vốn đối với doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Trong đó, đơn vị cần ưu tiên các chương trình cho vay tái canh cây cà phê; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Đắk Nông nên tham gia nhiều diễn đàn với các sở, ngành, chính quyền địa phương để lắng nghe, tiếp thu và giải quyết từng khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhằm tạo “cầu nối” để giải quyết các khó khăn đến kết quả cuối cùng.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Đắk Nông đã ký kết hợp tác cấp vốn vay cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn.

Agribank Chi nhánh Đắk Nông ký kết thỏa thuận  cấp tín dụng cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Agribank Chi nhánh Đắk Glong ký kết thỏa thuận cấp tín dụng cho Công ty TNHH MTV Lâm Thịnh Phát Đắk Nông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị kết nối Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT và doanh nghiệp năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO