Hội nghị phổ biến quy định trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thanh Bình| 18/12/2018 16:14

Hội nghị do UBND tỉnh tổ chức vào ngày 18/12 nhằm phổ biến quy định trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) của UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy yêu cầu các đại biểu nghiêm túc tiếp thu các nội dung, quy định PCCC và CNCH

Đến dự và phát biểu khai mạc, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay cũng đã xảy ra 29 vụ cháy (tăng 17 vụ so với năm 2017) làm 1 người chết, thiệt hại khoảng 5,5 tỷ đồng (tăng 1,4 tỷ đồng), cháy 4,6 ha rừng. Số vụ cháy chủ yếu xảy ra chủ yếu ở các khu vực đông dân cư. Nguyên nhân phần lớn là do sơ suất trong sử dụng lửa sinh hoạt, thiết bị điện không an toàn và vi phạm quy định về PCCC. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình trong công tác PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật dẫn đến cháy, nổ trong cơ quan, đơn vị. Vì vậy, các đại biểu cần nghiêm túc tiếp thu nội dung các quy định và tham gia ý kiến để công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

ADQuảng cáo

Đại tá Phạm Tiến Triệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh trong năm 2018

Theo đó, tại hội nghị, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung: Luật Phòng cháy chữa cháy; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; trách nhiệm về phòng cháy chữa cháy; những kiến thức cơ bản về PCCC; các phương tiện dụng cụ chữa cháy thông dụng và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy tại cơ sở…

Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị

Qua hội nghị,  giúp đội ngũ cán bộ, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể nâng cao nhận thức về công tác PCCC và CNCH; đồng thời phổ biến và hướng dẫn cho cán bộ, công nhân, viên chức nắm vững kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Phát phiếu lấy ý kiến góp ý về công tác PCCC và CNCH cho các đại biểu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị phổ biến quy định trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO