Hội nghị tuyên truyền về chính sách việc làm, hỗ trợ và khuyến khích thanh niên xuất khẩu lao động

Hoàng Hoài| 13/09/2018 13:56

Hội nghị do Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức vào ngày 13/9, tại UBND thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), với sự tham dự của hơn 150 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, hội nghị đã thông tin về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về lao động, việc làm trong và ngoài nước; chính sách ưu đãi của Nhà nước dành cho các đối tượng khi tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ); đối tượng và thị trường lao động nước ngoài...

Hội nghị nhằm khuyến khích thanh niên tham gia XKLĐ để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập

Các doanh nghiệp cũng tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu về nhu cầu lao động, việc làm tại một số doanh nghiệp trong và ngoài nước cho đoàn viên, thanh niên. Cùng với việc khuyến khích thanh niên tìm hiểu, tích cực tham gia XKLĐ, có việc làm, thu nhập ổn định và có sự tích lũy vốn để phát triển kinh tế, các tổ chức, doanh nghiệp còn chia sẻ kinh nghiệm của những thanh niên đã tham gia XKLĐ hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên trao đổi một số thông tin về điều kiện, thủ tục, công việc, mức lương và thị trường khi tham gia XKLĐ

Các bạn trẻ cũng thảo luận, trao đổi một số vấn đề liên quan đến chính sách nghề nghiệp, việc làm, thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước như điều kiện, thủ tục, chế độ ưu đãi vốn vay, mức lương, công việc…

Qua hội nghị, các bạn trẻ nâng cao nhận thức về chính sách nghề nghiệp, việc làm, thông tin thị trường lao động, tích cực tham gia XKLĐ để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, trình độ, kỹ năng nghề, ngoại ngữ, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tuyên truyền về chính sách việc làm, hỗ trợ và khuyến khích thanh niên xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO