Hội Người cao tuổi các tỉnh Tây Nguyên nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”

Hoàng Hoài| 20/11/2019 14:19

Ngày 20/11, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Hội nghị giao ban Cụm thi đua số VII-Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2019 do Hội Người cao tuổi (NCT) Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Đồng chí K’Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông và TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam đã đến dự.

Năm 2019, Hội NCT các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm

Cụm thi đua số VII gồm Hội NCT các tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Năm 2019, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Các phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”, phát huy vai trò, vị thế của NCT được nâng cao về chất lượng.

Hội NCT các cấp đã thăm, tặng 17.735 suất quà cho NCT trị giá trên 5,6 tỷ đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng được chú trọng. Trong cụm có 120.819 NCT được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe; 143.190 NCT được khám sức khỏe ban đầu; 8721 cụ được phẫu thuật đục thủy tinh thể…

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho NCT được phát triển rộng rãi với nhiều loại hình đa dạng phong phú. Hội NCT các tỉnh củng cố, duy trì, phát triển 1740 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, liên thế hệ tự giúp nhau…

Ngoài ra, công tác phát huy vai trò NCT từng bước được chú trọng, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Đến nay, toàn cụm có 20.190 NCT làm kinh tế giỏi các cấp; đóng góp 68.735 ngày công, hiến 184.718m2 đất xây dựng công trình công cộng…

Hội NCT tỉnh Đắk Nông chuyển giao đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số VII cho Hội NCT Lâm Đồng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K’Thanh nhấn mạnh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Đắk Nông luôn tạo mọi điều kiện để tổ chức hội và hội viên NCT trong tỉnh phát huy tiềm năng, lợi thế, đóng góp cho gia đình, xã hội, với phương châm sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Hội nghị là dịp các cấp hội NCT giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ, bổ sung cho nhau những cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”.

Hội nghị đã thống nhất đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua năm 2019 cho Hội NCT Đắk Nông. Hội NCT tỉnh Lâm Đồng được bầu làm Cụm trưởng Cụm thi đua số VII năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Người cao tuổi các tỉnh Tây Nguyên nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO