Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo động lực cho hội viên, nông dân

Vũ Trang| 12/01/2017 09:10

Ngày 12/1, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị lần thứ 9 (khóa III) để tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng kể

Theo đánh giá, năm 2016, công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng kể. Các phong trào thi đua như: Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Xây dựng nông thôn mới; Bảo đảm quốc phòng, an ninh… được đẩy mạnh, tạo khí thế phấn khởi trong hội viên, nông dân.

Riêng phong trào thi đua Xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã tích cực vận động hội viên hiến hơn 20.345m² đất, đóng góp hơn 51 tỷ đồng và trên 19.200 ngày công để sửa chữa 205 km đường giao thông nông thôn và trên 81 km kênh mương nội đồng…

Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân được triển khai hiệu quả. Trong năm, các cấp hội đã nhận ủy thác, giúp 18.044 hội viên, nông dân được vay vốn sản xuất với tổng dư nợ hơn 569,8 tỷ đồng; huy động được gần 25 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ nông dân, giúp hàng trăm lượt hội viên, nông dân vay vốn.

Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, các cấp hội còn phối hợp với các doanh nghiệp triển khai cho hội viên, nông dân mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, máy nông nghiệp theo phương thức trả chậm...

Ngoài ra, công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên tiếp tục được chú trọng. Trong năm, các cấp hội phát triển thêm 3.314 hội viên, đạt 104% kế hoạch, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 60.823 người, với 786 chi hội.

Năm 2017, cùng với việc tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, nông dân; tổ chức dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân; vận động, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển kinh tế theo các hình thức tập thể trong nông nghiệp...

Các cuộc vận động, phong trào thi đua sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng, tạo động lực để hội viên, nông dân nỗ lực lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2017.

Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công  tác xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dụng tổ chức hội và phong trào nông dân năm 2016.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo động lực cho hội viên, nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO