Hội thảo đầu bờ giống lúa LH12 tại huyện Chư Jút

Văn Tâm| 24/04/2018 14:11

Sáng ngày 24/4, UBND huyện Chư Jút phối hợp với Tổ Đề án NN08 (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển, tiềm năng năng suất của giống lúa LH12 trên địa bàn huyện.

Các hộ nông dân và chuyên gia nông nghiệp thảo luận về hiệu quả của giống lúa LH12

Theo ông Hồ Sơn, Trưởng Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Chư Jút​, giống lúa LH12 được triển khai trồng khảo nghiệm tại địa phương hơn 4 năm nay và được đánh giá là giống lúa thích ứng tốt với điều kiện tự nhiên của huyện, khả năng chịu hạn, kháng sâu bệnh cao, đặc biệt là rầy nâu và bệnh đạo ôn. Chính vì vậy, vụ đông xuân 2017 – 2018, huyện Chư Jút được Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Nông nghiệp – PTNT), Tổ Đề án NN08 và Sở Nông nghiệp – PTNT tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nguồn giống cho các hộ dân tại xã Trúc Sơn, Ea Pô mở rộng sản xuất giống lúa này, với diện tích trên 57 ha, cho 367 hộ tham gia. Trong đó, Đề án hỗ trợ 20 ha, kinh phí UBND huyện 37 ha.

Ưu điểm vượt trội của giống lúa LH12 được nhiều nông dân trên địa bàn huyện Chư Jút quan tâm

Tại buổi hội thảo, theo người dân tham gia đề án và các cán bộ chuyên môn, trong cùng một điều kiện canh tác thì hiệu quả kinh tế từ việc sản xuất giống lúa LH12 cao hơn hẳn so với các giống lúa trung và ngắn ngày khác đang sản xuất tại huyện, năng suất ước tính đạt 7 - 8 tấn/ha, chất lượng gạo thơm ngon. Chi phí đầu tư giảm 30%, do giảm được lượng thuốc trừ sâu, phân bón. Do vậy, mức lợi nhuận cũng tăng so với các giống truyền thống hàng chục triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo đầu bờ giống lúa LH12 tại huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO