Hội thảo khoa học công nghệ cơ sở lần thứ V/2012

30/10/2012 10:01

Ngày 30/10, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Tuy Ðức đã tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ cơ sở lần thứ V/2012, với chủ đề “Ðẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ tại cơ sở”.

Ngày 30/10, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Tuy Ðức đã tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ cơsở lần thứ V/2012, với chủ đề “Ðẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao khoa họccông nghệ tại cơ sở”. Ðại diện các sở, ban, ngành, địa phương và gần 100 doanhnghiệp, cơ sở sản xuất, hộ nông dân tiêu biểu đã tham gia hội thảo.



Nhiều sản phẩm ứng dụng tiến bộ khoahọc kỹ thuật thành công được giới thiệu tại hội thảo


Tại hội thảo, các đơn vị liên quan đãtrình bày một số tham luận vềnhữngthành tựu mới, những ứng dụng khoa học công nghệ, nhất làtrong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chếbiến. Các cơ quan chuyên môn và một số địa phương cũng đã chia sẻ nhiều cáchlàm, kinh nghiệm hayvề việc chuyển giaokhoa học công nghệ và công tác quản lý khoa học công nghệ, ứng dụng chế phẩmWehg (chế phẩm sinh học) nhằm nâng cao năng suất, chất lượng phòng trừ bệnh hạitrên cây tiêu, ứng dụng công nghệ trong bảo quản nông sản sau thu hoạch… Ðây làdịp để các ngành chuyên môn giới thiệu những thành tựu, nghiên cứumới và tiến hành phổ biến, chuyển giao khoa họccông nghệ đến với nông dân, các nhà sản xuất biết và ứng dụng rộng rãi vào thựctiễn chăn nuôi, trồng trọt, chế biến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp,cơ sở sản xuất, các địa phương cũng đưa đến hội thảo nhiều sản phẩm mẫu để giớithiệu, trưng bày và đối chứng như khoai lang Tuy Ðức, đậu phộng sấy giòn, xăngsinh học, dầu sinh học, măng tây xanh, các giống ngô lai, chuối laba…

Tin, ảnh: Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học công nghệ cơ sở lần thứ V/2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO