Hội thảo khoa học và công nghệ cơ sở lần thứ VI

Lê Dung| 12/12/2013 14:55

Ngày 12/12, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND huyện Krông Nô tổ chức Hội thảo KH&CN cơ sở lần thứ VI, với chủ đề “Nâng cao năng lực quản lý hoạt động KH&CN và ứng dụng KH&CN tại cơ sở”.

Đại diện các sở, ban ngành, các huyện, thị xã và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Theo đó, báo cáo và ý kiến thảo luận tại Hội thảo cho thấy trong năm qua, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, 8/8 huyện, thị xã đã ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý Nhà nước về KH&CN.

Các đại biểu tham gia hội thảo

Việc đưa thông tin ứng dụng KH&CN vào sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản trên địa bàn các huyện, thị xã cũng đã được ngành chức năng cung cấp đầy đủ cho người dân.

Công tác ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất cũng ngày càng được quan tâm đẩy mạnh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Hoạt động trao đổi thông tin hai chiều giữa Sở KH&CN với các huyện, thị xã cũng đã được cải thiện.

Các công tác khác như: quản lý về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa; quản lý Nhà nước về công nghệ, an toàn bức xạ hạt nhân; quản lý về sở hữu trí tuệ và lao động sáng tạo… cũng đã được ngành chức năng chú trọng thực hiện…

Các đại biểu tìm hiểu và sử dụng thử “Máy phun năng lượng mặt trời” của anh Trần Văn Tuấn (Krông Nô)

Tuy nhiên, tại hội thảo, hoạt động KH&CN cơ sở vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định như: cán bộ làm công tác KH&CN còn thiếu và chưa ổn định; phần lớn các huyện chưa thành lập Hội đồng KH&CN cấp huyện; việc phổ biến, lựa chọn các tiến bộ KH&CN, các kết quả nghiên cứu KH&CN còn ít…

Vì vậy, việc nâng cao năng lực hoạt động KH&CN cấp cơ sở cần được ngành chức năng và các địa phương quan tâm, chú trọng hơn nữa. Trong đó, các địa phương cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền về phát triển KH&CN ở cơ sở và nghiên cứu ban hành các thể chế, chính sách hỗ trợ phát triển KH&CN.

Ngành chức năng cũng cần tiếp tục cân đối đầu tư kinh phí cho hoạt động KH&CN ở cơ sở cũng như đẩy mạnh ứng dụng chuyển giao KH&CN vào thực tiễn sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học và công nghệ cơ sở lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO