Hội thảo khoa học và tọa đàm về công nghệ

Nguyễn Lương| 07/10/2015 14:08

Ngày 7/10, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh phối hợp với Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học và tọa đàm về công nghệ năm 2015.

Các đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng chủ trì buổi hội thảo. Đại diện các sở, ngành, địa phương, cùng các nhà khoa học, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong, ngoài tỉnh đã tham dự.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, các nhà khoa học đã giới thiệu nhiều mô hình công nghệ như công nghệ xử lý bùn đỏ, lò xử lý rác Miraway, chế phẩm sinh học dùng tái canh cà phê và xử lý bệnh tuyến trùng tại hồ tiêu; Công nghệ sản xuất các chế phẩm HUDAVIL dùng trong nông nghiệp và xử lý ô nhiễm các hồ ao nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam…

Nhà khoa học trình bày mô hình công nghệ xử lý bùn đỏ

Sau khi nghe các nhà khoa học trình bày về các mô hình công nghệ, nhiều đại biểu, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề thiết thực, lợi ích cũng như khó khăn, hạn chế trong việc nghiên cứu và chuyển giao công nghệ vào sản xuất thực tiễn.

Đối với từng thắc mắc của đại biểu, doanh nghiệp, hộ sản xuất, các nhà khoa học đã giải đáp cụ thể, cũng như mong muốn được hợp tác trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Doanh nghiệp tham quan khu trưng bày mô hình và sản phẩm ứng dụng công nghệ

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học và tọa đàm về công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO