Hội thảo về Định hướng quy hoạch phát triển cây ăn quả trên địa bàn Đắk Nông

Hồng Thoan| 30/06/2018 15:36

Sáng ngày 29/6, tại thị xã Gia Nghĩa, Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) phối hợp với Sở Nông nghiệp - PTNT Đắk Nông tổ chức Hội thảo Định hướng quy hoạch phát triển một số loại cây ăn quả phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2021.

Video clip:

Các nhà khoa học, chủ trang trại, hộ dân, đại diện các sở, ngành liên quan, huyện, thị xã tham dự.

Lãnh đạo WASI khẳng định phát triển cây ăn quả theo vùng dễ liên kết tiêu thụ

Theo báo cáo tại hội thảo, diện tích cây ăn quả của cả nước cũng như khu vực Tây Nguyên đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Đắk Nông hiện có gần 7.000 ha cây ăn quả với nhiều loại sản phẩm như xoài, chuối, chôm chôm, sầu riêng, cam, bơ…. Trong đó diện tích lớn là sầu riêng với 1.305 ha, bơ 1.253 ha, chanh 627 ha... Các chuyên gia đánh giá Đắk Nông là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển cây ăn quả. 

Nông dân xã Đắk R'Moan (Gia Nghĩa) nêu lên khó khăn trong kỹ thuật canh tác cây ăn quả

Tại hội thảo, bên cạnh tiềm năng, lợi thế, các đại biểu đã trao đổi về các khó khăn, thách thức trong phát triển bền vững cây ăn quả ở Đắk Nông như: quy mô nhỏ lẻ, chất lượng chưa cao, tiêu thụ khó, công tác quản lý giống chưa được chú trọng đúng mức. Do vậy, hội thảo nhấn mạnh phát triển cây ăn quả phải theo quy hoạch, quy mô tập trung, bảo đảm an toàn thực phẩm, hình thành các vùng chuyên canh gắn với thị trường tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về Định hướng quy hoạch phát triển cây ăn quả trên địa bàn Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO