Hơn 8.300 học sinh được cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản

Phan Mai| 13/11/2019 09:00

Tính đến hết tháng 10/2019, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) và trung tâm y tế các huyện, thị xã tổ chức 20 buổi truyền thông cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản (SKSS) cho các em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút 8.348 học sinh và các thầy cô giáo tham dự.

Tại các buổi truyền thông, các em được cung cấp những kiến thức liên quan đến tuổi vị thành niên (VTN) như: Những thay đổi trong cơ thể tuổi VTN; những biến đổi về tâm lý, sinh lý của lứa tuổi VTN; tác hại, hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân và mang thai và nạo phá thai ở tuổi VTN; các bệnh lây truyền qua đường tình dục HIV/AIDS, xâm hại tình dục; các biện pháp tránh thai ở tuổi VTN/TN. Bên cạnh đó các em được giải đáp những thắc mắc liên quan đến SKSS tuổi VTN.

Cũng trong năm 2019, Chi cục DS-KHHGĐ đã phân bổ kinh khí xây dựng góc thân thiện về SKSS tại 16 trường trên địa bàn các huyện, thị xã. Đây là nơi để các em gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu kiến thức về SKSS,  là nơi để các em trao đổi với bạn bè cùng trang lứa các kiến thức về SKSS tuổi VTN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 8.300 học sinh được cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO