Họp báo định kỳ quý III/2017: Một số chỉ tiêu khó đạt theo mục tiêu, kế hoạch đề ra

Đức Diệu| 05/10/2017 16:27

Ngày 5/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ quý III/2017 để thông tin đến cơ quan báo chí địa phương, trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm, phương hướng 3 tháng cuối năm 2017 cũng như trả lời một số nội dung báo chí quan tâm.

Các đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh đã thông tin đến báo chí những kết quả nổi bật đạt được trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và trả lời một số nội dung báo chí quan tâm.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, có 8/16 nhóm chỉ tiêu đạt khá, dự báo cuối năm đạt và vượt kế hoạch đề ra; 4/16 nhóm chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm; 3/16 nhóm chỉ tiêu tiến độ trung bình và 1/16 nhóm chỉ tiêu tiến độ đạt thấp. Dự kiến đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 11/16 nhóm chỉ tiêu khả năng đạt và vượt kế hoạch; 2/16 nhóm chỉ tiêu xấp xỷ đạt kế hoạch và 3 nhóm chỉ tiêu gồm: tổng vốn đầu tư xã hội, giảm nghèo và tiêu chí môi trường khả năng không đạt kế hoạch.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời một số nội dung báo chí quan tâm.

Trên cơ sở những thông tin trên, ngoài việc hỏi, trả lời bằng văn bản, các cơ quan báo chí cũng đã tập trung làm rõ một số vấn đề liên quan đến thu ngân sách, khả năng hoàn thành một số chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các nội dung liên quan đến quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; hiệu quả của một số dự án, công trình trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Đắk Nông hỏi một số nội dung về giảm nghèo.

Báo Sài Gòn Giải Phóng hỏi về hiệu quả của nhà máy Alumin Nhân Cơ

Liên quan đến câu hỏi vì sao tốc độ tăng trưởng kinh tế Đắk Nông luôn tăng nhưng tỷ lệ hộ nghèo lại không giảm của Thông tấn xã Việt Nam và câu hỏi hiệu quả của Nhà máy Alumin Nhân Cơ như thế nào của Báo Sài Gòn Giải Phóng, ngoài trả lời bằng văn bản, đồng chí Nguyễn Bốn cũng làm rõ thêm: Thứ nhất, sắp tới UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra lại công tác rà soát hộ nghèo xem đã thực chất hay chưa, hay còn có tình trạng xã, thôn, hộ gia đình không muốn thoát nghèo. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ đánh giá lại các chính sách giảm nghèo thời gian qua để có hướng triển khai hiệu quả thiết thực hơn. Còn về hiệu quả nhà máy Alumin Nhân Cơ, đồng chí khẳng định đây là hướng đi nhất quán, và là cơ hội để Đắk Nông bứt phá trên lộ trình phát triển. Đến nay, tuy đi vào hoạt động chưa lâu song nhà máy đã, đang đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương và giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động. Đây chính là hiệu quả bước đầu có thể khẳng định….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo định kỳ quý III/2017: Một số chỉ tiêu khó đạt theo mục tiêu, kế hoạch đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO