Họp báo thông tin Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018

Lê Phước| 07/11/2018 14:51

Ngày 7/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Họp báo thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh về sự kiện tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đông đảo lãnh đạo các sở, ban ngành và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự buổi họp báo

Hội chợ diễn ra từ ngày 13 - 19/12 tại Đảo nổi hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa, do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Sở Công thương tỉnh Đắk Nông tổ chức. Đây là hoạt động lớn, nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Hội chợ được tổ chức nhằm phát huy vị trí, vai trò “cầu nối” của Đắk Nông trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây và trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

Các phóng viên báo chí đặt một số câu hỏi cho Ban Tổ chức tại buổi họp báo

Với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp trong nước và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ (Campuchia, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc…), hội chợ chia làm 4 khu vực: khu triển lãm (khoảng 100 gian hàng) giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội của Đắk Nông và các tỉnh trong và ngoài nước; khu trưng bày (khoảng 150 gian hàng) giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…; khu hội chợ triển lãm tổng hợp (khoảng 200 gian hàng) và đất trống trong khuôn viên hội chợ để phục vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

ADQuảng cáo

Hội chợ có 4 hoạt động chính, gồm: Tổ chức các hoạt động giao thương, ký kết, xúc tiến thương mại; quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư thương mại, du lịch; hội chợ - triển lãm và chương trình giao lưu văn nghệ hàng đêm.

Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức hội chợ Bùi Huy Thành thông tin về quy mô, công tác chuẩn bị...về Hội chợ tại buổi họp báo

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức Hội chợ đã lựa chọn được nhà thầu (Công ty Cổ phần Thương mà và truyền thông Bắc Hà); xây dựng nội dung thông tin tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước về tham gia; xây dựng nội dung, kế hoạch chi tiết để triển khai… Ngày 6/11 vừa qua, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức họp lấy ý kiến các thành viên để hoàn chỉnh kế hoạch, đảm bảo hội chợ sẽ diễn ra thành công.

Đảo nổi hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa - nơi tổ chức Hội chợ

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đặt ra một số câu hỏi về công tác triển khai, chuẩn bị và những vấn đề có thể phát sinh trong hội chợ.

Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức hội chợ Bùi Huy Thành đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí. Thay mặt Ban Tổ chức, ông Bùi Huy Thành mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung liên quan trước, trong và sau hội chợ để góp phần quảng bá hoạt động của hội chợ nói riêng, tiềm năng, thế mạnh của Đắk Nông nói tới bạn đọc trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO