Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2018

Phan Tân| 10/04/2018 14:25

Chiều 10/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế- xã hội quý 1 năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Video clip:

UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế-xã hội quý I tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, sau khi nghe Văn phòng UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh quý I/2018, đại diện các cơ quan báo chí  đã nêu 7 câu hỏi, ý kiến đề nghị làm rõ 7 vấn đề của tỉnh trong thời gian vừa qua. Trong đó, các câu hỏi tập trung vào việc tỉnh có giải pháp gì phát triển hồ tiêu bền vững; nâng cao chỉ số PCI; xử lý trách nhiệm của chủ rừng trong vụ phá rừng tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong) và rừng thông tại xã Đắk R’tíh (Tuy Đức); đường dẫn vào Công viên núi lửa Krông Nô; ủi đường rừng vành đai biên giới Tuy Đức...

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Anh Dũng đặt câu hỏi về giải pháp phát triển cây hồ tiêu bền vững

Các vấn đề báo chí nêu đã được Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Xuân Lộc trả lời trực tiếp tại buổi họp báo. Theo đó, để nâng cao giá trị cây hồ tiêu, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo những hệ lụy trong việc phát triển ồ ạt hồ tiêu với người dân, tỉnh đang triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trong đó, có việc quy hoạch, điều chỉnh, phát triển diện tích hồ tiêu phù hợp và theo hướng ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và sức cạnh tranh. Hiện đề án đang được giao cho các cơ quan, đơn vị thẩm định, trình Tỉnh ủy xem xét và sẽ thông qua vào thời gian tới.

Phóng viên Trùng Dương Báo điện tử Infonet đặt câu hỏi về trách nhiệm của chủ rừng trong việc tự ý ủi đường trong khu vực vành đai biên giới huyện Tuy Đức

Về vụ phá rừng tại xã Quảng Sơn, tỉnh xác định là nghiêm trọng và đang giao cho Công an tỉnh điều tra, xử lý. Song song đó, tỉnh cũng đang xem xét xử lý trách nhiệm của chủ rừng và các tập thể, cá nhân liên quan. Đối với tuyến đường vào Công viên núi lửa Krông Nô và tự ý mở đường trong khu vực rừng phòng hộ biên giới tại huyện Tuy Đức, UBND tỉnh đang chỉ đạo xử lý, khi có kết quả thì sẽ thông tin cho báo chí. Tỉnh cũng đang xem xét trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị liên quan và đề ra các giải pháp để cải thiện chỉ số PCI trong năm 2018. Quan điểm của tỉnh là luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiêp hoạt động, phát triển hiệu quả.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Xuân Lộc trả lời báo chí tại buổi họp báo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO