Họp báo về tổ chức cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm, sử dụng trái phép đất rừng phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14

Công Tính| 29/11/2013 09:36

Ngày 28/11, UBND huyện Đắk Song đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm, sử dụng trái phép đất rừng phòng hộ cảnh quan (PHCQ) Quốc lộ 14. Lãnh đạo một số cơ quan chức năng và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự buổi họp báo.

ADQuảng cáo

Theo đó, việc cưỡng chế, giải tỏa 96 hộ lấn chiếm, sử dụng trái phép đất rừng PHCQ Quốc lộ 14 được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I, khoảng trung tuần tháng 12 tới, sẽ giải tỏa hơn 47.000 m2 đất rừng bị lấn chiếm với 42 hộ vi phạm gồm: 40 căn nhà, 23 lều quán, 18 công trình phụ và hàng nghìn cây trồng… tập trung ở 8 tiểu khu, thuộc xã Trường Xuân, Nâm N’jang.

Đại diện các cơ quan báo chí phỏng vấn công tác chuẩn bị giải tỏa đối với lãnh đạo huyện Đắk Song

Ngay sau khi giải tỏa toàn bộ diện tích đất lấn chiếm thì công tác trồng lại rừng cũng được thực hiện, nhằm hạn chế tối đa việc tái lấn chiếm đất rừng. Đồng thời, phương án bố trí tái định cư cho những đối tượng bị giải tỏa có nhu cầu và việc quản lý sau giải tỏa, chống tái lấn chiếm cũng đã được lên kế hoạch thực hiện.

ADQuảng cáo

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, Trưởng Ban chỉ huy cưỡng chế, giải tỏa cũng đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc xử lý đối tượng không chấp hành quy định.

Được biết, để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thuận tiện trong thời gian cưỡng chế, giải tỏa thì UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 5200/UBND-NN, ngày 25/11/2013 về việc phân luồng giao thông.

Theo đó, Công an tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải bố trí lực lượng phân luồng giao thông, hướng dẫn cho các phương tiện xe tải, xe khách (từ 30 chỗ ngồi trở lên, hướng từ tỉnh Đắk Lắk đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại) sẽ đi theo Quốc lộ 14C qua huyện Tuy Đức. Mặt khác, lực lượng chốt chặn trên tuyến Quốc lộ 14, từ thị xã Gia Nghĩa về huyện Đắk Song trong thời gian giải tỏa cũng phải có nhiệm vụ hạn chế đến mức thấp nhất lưu lượng xe tải, xe khách lưu thông vào khu vực xã Trường Xuân và Nâm N’jang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo về tổ chức cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm, sử dụng trái phép đất rừng phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO