Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2017 có chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”

Lê Phước| 11/05/2017 09:28

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) năm nay sẽ có chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”.

ADQuảng cáo

Theo đó, đa dạng sinh học, ở cấp độ loài và hệ sinh thái là nền tảng của du lịch. Vì vậy, việc nhận thức được tầm quan trọng to lớn của kinh tế du lịch các khu vực có cảnh quan hấp dẫn và đa dạng sinh học sẽ tạo cơ sở cho việc bảo tồn đa dạng sinh học.

ADQuảng cáo

Để hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm nay, Bộ TN&MT đã đề nghị các cơ quan, địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, các doanh nghiệp về tầm quan trọng, giá trị, vai trò của đa dạng sinh học và việc bảo tồn đa dạng sinh học. Ngoài ra, các địa phương tổ chức phát động các phong trào như: Bảo vệ môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học; sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên…

Thông qua việc tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật, cơ quan chức năng hy vọng sẽ huy động được cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái một cách bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2017 có chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO