Huyện Đắk R’lấp cần bố trí nguồn vốn phù hợp để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học bị xuống cấp

Nguyễn Hiền| 15/08/2018 15:45

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 15/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Đắk R’lấp.

Video clip:

Đoàn kiểm tra tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở xã Nhân Cơ

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở xã Nhân Cơ; Trường mầm non Thỏ Ngọc ở xã Đắk Wer; Trường tiểu học Nguyễn Thái Học và Trường mầm non Hoa Cúc ở xã Nhân Đạo; Trường tiểu học Lê Văn Tám ở xã Nghĩa Thắng; Trường tiểu học Hoa Sen ở xã Kiến Thành; Trường mầm non, tiểu học-THCS Hai Bà Trưng và Trường Phổ thông DTNT huyện ở thị trấn Kiến Đức.

Từ kinh phí của huyện, Trường tiểu học Nguyễn Thái Học ở xã Nhân Đạo được tu sửa 29 phòng học

Qua kiểm tra các nơi, hầu hết các trường đã và đang tích cực xây mới, tu sửa phòng học cũng như công tác tuyển sinh cơ bản thực hiện theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, hiện toàn huyện hiện thiếu 46 giáo viên. Để bảo đảm cho công tác giảng dạy, huyện đã chỉ đạo các trường bố trí, sắp xếp lớp hợp lý. Về cơ sở vật chất, huyện đã và đang xây mới 10 phòng đa năng, 53 phòng học, phòng bộ môn. Thực hiện chỉ đạo của các cấp, hiện nay các trường không tiến hành thu các khoản thu đầu năm.

Trường mầm non Hoa Cúc ở Xã Nhân Đạo đang thiếu giáo viên

Qua thực tế kiểm tra và làm việc với các đơn vị liên quan, cùng với ghi nhận tinh thần trách nhiệm trong công tác chuẩn bị năm học mới, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ lãnh đạo cần hiểu rõ tình hình địa phương để có sự chỉ đạo sâu sát, hợp lý trong triển khai các hoạt động liên quan đến giáo dục. Việc thiếu giáo viên hiện nay là khó khăn chung của tỉnh, nên huyện cần chia sẻ và thực hiện các giải pháp trong điều kiện cho phép để ưu tiên biên chế giáo viên, hạn chế tối đa số trẻ không được đến trường. Huyện cần cân đối nguồn lực, phân bổ thêm cho các trường học bị xuống cấp để thực hiện tu sửa, xây mới các phòng học. Riêng những trường chưa được phân bổ kinh phí sửa chữa cũng cần có hình thức tu sửa, dọn vệ sinh sạch sẽ, đón học sinh vào năm học mới.

Trường tiểu học Lê Văn Tám ở xã Nghĩa Thắng được xây dựng nhà đa năng

Thăm mô hình Trường mầm non, tiểu học, THCS Hai Bà Trưng ở thị trấn Kiến Đức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn địa phương chia sẻ khó khăn chung về việc thiếu giáo viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp cần bố trí nguồn vốn phù hợp để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học bị xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO