Khai giảng tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng: Ngắn gọn mà vui tươi

H’Mai| 05/09/2019 11:09

Với tinh thần thân thiện, hướng đến học sinh, đúng 8h00 sáng 5/9, Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của thầy và trò Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) diễn ra trong không khí ngắn gọn ở phần lễ, vui tươi trong phần hội.

Các em học sinh duyên dáng trong những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình vào ngày khai giảng

Do thời tiết không thuận lợi nên năm nay, nhà trường không thực hiện buổi lễ khai giảng ngoài trời mà tổ chức trong nhà đa năng. Buổi lễ diễn ra nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, tạo tâm thế hào hứng bước vào năm học mới.

Các tiết mục văn nghệ do các em học sinh thể hiện mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh

Trong tà áo dài trắng và trang phục dân tộc truyền thống, các em học sinh phấn khởi chia sẻ những câu chuyện ngày hè, dự định học tập, vui chơi của bản thân trong thời gian tới.

Toàn cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Năm học vừa qua, trường có 429 học sinh; trong đó, có 403 học sinh dân tộc thiểu số, chiếm tỉ lệ 93,9%. Nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh ở tất cả các khối lớp, giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức trong chương trình sách giáo khoa để có cơ sở, nền tảng cho các em mở rộng và nâng cao trình độ nhận thức.

Toàn cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Song song đó, nhà trường chú trọng tổ chức, bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm đào tạo nhân tài học sinh dân tộc cho địa phương. Kết quả năm học 2018 – 2019, trường có 28 học sinh học lực giỏi, đạt tỷ lệ 6,53%; 220 học sinh học lực khá, đạt tỷ lệ gần 52%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98,9%; trên 50% học sinh đủ điểm xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học...

Trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi

Năm học mới 2019 - 2020, nhà trường có 435 học sinh, trong đó 423 học sinh dân tộc thiểu số, 67% là dân tộc thiểu số tại chỗ M’nông, Mạ, Ê đê… Các em học sinh được hỗ trợ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập, kinh phí bán trú, đi lại… theo các nghị định, thông tư của Chính phủ và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đồn Biên phòng Đắk Ken tặng học bổng "Nâng bước em đến trường" trị giá 3 triệu đồng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Bước vào năm học mới, thầy và trò nhà trường cùng đặt mục tiêu nỗ lực để góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng: Ngắn gọn mà vui tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO