Khai mạc Trại sáng tác âm nhạc, múa với chủ đề "Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư, phát triển"

Mỹ Hằng| 16/05/2018 14:10

Chiều 16/5, tại Nhà khách Tỉnh ủy đã diễn ra Lễ khai mạc Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật âm nhạc, múa với chủ đề "Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư, phát triển" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức.

ADQuảng cáo

Video clip:

Văn nghệ chào mừng

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục âm nhạc biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cùng hơn 25 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ Trung ương và địa phương tham dự.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu cảm ơn các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong cả nước nhiệt tình tham gia trại sáng tác

Trong thời gian 5 ngày (16-20/5), các nhạc sĩ, nghệ sĩ sẽ đi tham quan thực tế ở một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như thác Đray Sáp (Krông Nô), thác Đắk Glun (Tuy Đức), Tà Đùng (Đắk Glong), Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Song) và giao lưu văn hóa với  đồng bào các dân tộc bản địa trên địa bàn tỉnh.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường trao đổi một số vấn đề liên quan đến sáng tác âm nhạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã cảm ơn các nhạc sĩ, nghệ sĩ đã nhiệt tình tham gia trại sáng tác. Thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm, tạo điều kiện để văn học nghệ thuật tỉnh nhà phát triển, bắt nhịp với sự phát triển của xã hội, của thời đại. Tuy nhiên, các tác phẩm văn học nghệ thuật nói chung và các tác phẩm nghệ thuật âm nhạc, múa nói riêng viết về vùng đất con người Đắk Nông còn khá khiêm tốn, chưa đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của quần chúng nhân dân. Do đó, việc tổ chức trại sáng tác có ý nghĩa quan trọng, qua đó các nhạc sĩ, nghệ sĩ có nguồn cảm hứng sâu sắc để hình thành nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang đặc trưng của vùng đất, con người Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Trại sáng tác âm nhạc, múa với chủ đề "Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư, phát triển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO