Khẩn trương xây dựng kế hoạch, xác định rõ trách nhiệm, tiến độ hoàn thành của từng chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020

Bình Minh| 30/01/2020 09:42

Đây là yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông trong kế hoạch chỉ đạo, điều hành năm 2020.

ADQuảng cáo

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ theo các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, đặc biệt là các chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI và Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách địa phương năm 2020, các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, xác định rõ trách nhiệm, tiến độ hoàn thành của từng chỉ tiêu, nhiệm vụ, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ, tạo chuyển biến rõ nét trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương. Từ đó, các ngành, địa phương tạo phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

Ngoài ra, các ngành, địa phương tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành để phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội và tình hình thực tế địa phương; giảm thiểu tối đa các cuộc họp, các buổi làm việc nghe báo cáo hoặc xử lý công việc thuộc thẩm quyền của sở, ngành, địa phương; tăng cường đi thực tế, kiểm tra, nắm bắt tình hình từ cơ sở để xử lý, chỉ đạo kịp thời. Các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai hiệu quả Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020; đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Các đơn vị thực hiện nghiêm quy chế làm việc của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021; phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể và từng thành viên UBND tỉnh trong việc giải quyết công việc thuộc thẩm quyền chung của UBND tỉnh. Thủ trưởng các sở, ban, ngành nâng cao trách nhiệm trong công tác tham mưu UBND tỉnh; nghiêm túc, chủ động giải quyết công việc theo chức năng, thẩm quyền được giao, không đùn đẩy, né trách công việc hoặc thụ động chờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh; tăng cường trách nhiệm trong công tác phối hợp giải quyết công việc, đặc biệt là những công việc liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực.

Các hoạt động công tác khác như tổ chức rà soát các cơ chế, chính sách còn tạo rào cản, gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp, người dân để trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bổ sung hoặc bãi bỏ cho phù hợp, nhất là trong các lĩnh vực về đầu tư, kinh doanh, đất đai, môi trường, hành chính; chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, người dân cần tiếp tục được tăng cường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xây dựng kế hoạch, xác định rõ trách nhiệm, tiến độ hoàn thành của từng chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO