Không có việc vỡ hồ bùn đỏ Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Bảo Ngọc| 01/10/2017 09:46

Ngày 29/9, theo phản ánh của người dân, nhiều tuyến đường quanh Nhà máy Alumin Nhân Cơ (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) bị ngập nước, không thể đi lại được.

Đặc biệt, tuyến đường vào bon Bù Dấp nước ngập rất cao, gây cô lập; nước chảy về đỏ ngầu nên người dân nghi ngờ có sự cố từ Nhà máy Alumin và đã báo chính quyền địa phương đi kiểm tra. Thậm chí, có đồn thổi nước đã ngập và gây vỡ đập chắn hồ bùn đỏ của Nhà máy Alumin Nhân Cơ, chảy ra ngoài khuôn viên nhà máy.

Hồ chứa bùn đỏ trong Nhà máy Alumin Nhân Cơ hoạt động bình thường

Sáng ngày 30/9, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, sau khi nhận được thông tin mưa lớn ngập úng tuyến đường vào bon Bù Dấp, lãnh đạo UBND xã cùng các tổ chức đoàn thể đã xuống kiểm tra. Qua đó xác định nguyên nhân ngập úng tại bon Bù Dấp là do lượng mưa mấy ngày qua quá nhiều, cống thoát nước tại bon lại chưa có. UBND xã đã bố trí phương tiện để đưa người dân đi qua đoạn ngập úng. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, nước trên đường đã rút xuống. Người dân đã đi lại và sinh hoạt bình thường.

Theo ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, mấy ngày gần đây, lượng mưa trên địa bàn xã Nhân Cơ rất nhiều, gây ngập úng cục bộ, kể cả trong khuôn viên nhà máy.

Ông Ninh khẳng định, thông tin sự cố vỡ hồ bùn đỏ là hoàn toàn bịa đặt. Tuyến đường dẫn vào bon Bù Dấp quá thấp nên hễ có mưa to là bị ngập, gây khó khăn cho việc đi lại. Trong tháng 10, công ty sẽ tổ chức lắp cống thoát nước, nâng cấp tuyến đường này với kinh phí khoảng 300 triệu đồng.

Cũng theo ông Ninh, trong ngày 29/9, công ty đã mời lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ cùng khoảng 40 người dân vào nhà máy kiểm tra và thực tế khẳng định không có chuyện vỡ hồ bùn đỏ.

“Nhà máy đóng tại địa phương, nhiều lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động mình cũng sinh sống tại đây nên rất ủng hộ việc người dân trong xã vào tham quan để biết được hoạt động của nhà máy” - ông Ninh cho hay.

Được biết, Sở Tài nguyên & Môi trường cũng đã tiến hành kiểm tra tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Qua đó, ghi nhận không có sự cố vỡ hồ bùn đỏ như tin đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có việc vỡ hồ bùn đỏ Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO