Kiểm tra 105 cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế trên địa bàn toàn tỉnh

Ngô Đồng| 25/02/2020 09:33

Trong khuôn khổ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong tháng 2/2020, Sở Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra việc kinh doanh, buôn bán khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng y tế khác.

Cụ thể, ngành đã kiểm tra được 105 cơ sở; trong đó có 3 công ty dược (Công ty TNHH Dược-Vật tư y tế Đắk Nông, Công ty Cổ phần Dược-Vật tư y tế Đắk Lắk Chi nhánh tại Đắk Nông, Công ty TNHH Dược Thiện Tâm) và 102 nhà thuốc, quầy thuốc, đại lý thuốc trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không tăng giá các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn

Qua kiểm tra, có 63 cơ sở không bán khẩu trang y tế (chiếm 60%) với lý do là không có hàng để nhập. Các công ty phân phối trên địa bàn không bảo đảm nguồn hàng để cung cấp cho các nhà thuốc, quầy thuốc, đại lý thuốc theo đúng dự trù mà chỉ cung cấp từng ít một, khoảng 2-5 hộp/lần đặt hàng.

Đối với dung dịch sát khuẩn hiện chỉ có hệ thống quầy thuốc, đại lý thuốc của Công ty Cổ phần Dược-Vật tư y tế Đắk Lắk Chi nhánh tại Đắk Nông là phân phối dung dịch sát khuẩn của Công ty Dược phẩm Hà Tây. Hiện giá bán và số lượng dung dịch sát khuẩn vẫn được bảo đảm, không có tình trạng găm hàng, tăng giá.
Riêng các mặt hàng thuốc, vật tư y tế tiêu hao khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh như găng tay, cồn, bông…vẫn bảo đảm, không có hiện tượng tăng giá, khan hàng.

Thanh tra Sở Y tế hướng dẫn các quầy thuốc truyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có người dân đến mua thuốc

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra vẫn diễn biến phức tạp, ngành Y tế sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế. Qua kiểm tra, ngành kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vi phạm, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các chủ cơ sở hành nghề y, dược trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra 105 cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế trên địa bàn toàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO