Kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tại tỉnh Đắk Nông

Mẫn Doanh| 19/11/2020 11:17

Sáng 19/11, tại Sở Tư pháp, Đoàn công tác của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng Trung ương do đồng chí Mai Lương Khôi, Phó chủ tịch Hội đồng phối hợp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng tại tỉnh Đắk Nông. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng tại tỉnh Đắk Nông báo cáo về kết quả hoạt động. Thời gian qua, các đơn vị đã bám sát các nội dung hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 10 và Quyết định số 3224 của Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng ở Trung ương ban hành Kế hoạch phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng năm 2020. Trong đó chú trọng công tác tập huấn, quán triệt nội dung; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TGPL; triển khai hiệu quả công tác phối hợp giữa Trung tâm TGPL nhà nước và các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc giải thích quyền được TGPL… Năm 2019, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh thụ lý 169 vụ việc, hoàn thành 158 vụ việc tham gia tố tụng cho 158 lượt người; tăng 147% so với năm 2018. Tính đến hết tháng 9 năm 2020,  Trung tâm đã thụ lý 119 vụ việc, hoàn thành 96 vụ việc tham gia tố tụng cho 96 lượt người. Trong đó, năm 2019 có 57 vụ việc và năm 2020 (tính đến hết tháng 10) có 43 vụ việc TGPL được cơ quan tố tụng chấp nhận theo hướng người bị buộc tội nhận mức án thấp hơn so với đề nghị của Viện kiểm sát Nhân dân hoặc được cơ quan tố tụng chấp nhận theo hướng có lợi cho người được TGPL…

Đại biểu trao đổi ý kiến trong công tác phối hợp TGPL

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã trao đổi ý kiến, thảo luận về trách nhiệm của các thành viên của Hội đồng, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, trại tạm giam, nhà tạm giữ… trong công tác phối hợp TGPL; đồng thời nêu các giải pháp, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO