Kiến nghị thu hồi dự án khai thác, chế biến quặng wolfram trên địa bàn xã Quảng Hòa

Bình Minh| 13/11/2018 15:10

Ngày 13/11, UBND tỉnh đã có công văn kiến nghị Bộ Tài nguyên-Môi trường xem xét, thu hồi giấy phép dự án khai thác, chế biến quặng wolfram trên địa bàn xã Quảng Hòa (Đắk Glong) cấp cho Công ty Cổ phần Wolfram Đắk Nông từ ngày 28/12/2012.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân đề nghị thu hồi dự án là từ khi được cấp phép đến nay, doanh nghiệp này chưa tiến hành các hoạt động xây dựng cơ bản mỏ và đưa mỏ vào hoạt động khai thác. Chủ đầu tư cũng chưa tiến hành các thủ tục trồng rừng thay thế và thực hiện thủ tục về giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, dự án đầu tư khai thác, chế biến quặng wolfram trên địa bàn xã Quảng Hòa có tổng diện tích hơn 96 ha, nhưng chỉ có hơn 23 ha là diện tích mỏ, còn lại là đất rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 1738 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk R’măng quản lý, thuộc quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Do vậy, căn cứ vào các quy định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì dự án không được phép chuyển đổi đất rừng tự nhiên sang mục đích khác.

Được biết, dự án khai thác, chế biến quặng wolfram được Bộ Tài nguyên-Môi trường cấp phép cho Công ty Cổ phần Wolfram Đắk Nông làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư theo cam kết là hơn 82 tỷ đồng, công suất khai thác là 21.190 tấn quặng nguyên khai/năm, trữ lượng khai thác là 136.963 tấn quặng nguyên khai. Thời gian khai thác là 9 năm kể từ ngày được cấp phép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị thu hồi dự án khai thác, chế biến quặng wolfram trên địa bàn xã Quảng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO