Kiên quyết không có "vùng cấm" trong chống buôn lậu, gian lận thương mại

Lê Dung| 19/01/2021 16:42

Chiều 19/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389/ĐP tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389/ĐP chủ trì hội nghị.

Năm 2020, BCĐ 389/ĐP đã kiểm tra, phát hiện, bắt giữ được hơn 2.182 vụ việc về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Trong đó, cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự là 171 vụ, với 203 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 1.775 vụ; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 22,7 tỷ đồng và tịch thu nhiều tang vật vi phạm.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, không để có "vùng cấm" trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh tuy không nhiều, nhưng vẫn còn diễn ra với quy mô nhỏ lẻ. Các đối tượng hoạt động tinh vi hơn, thay đổi phương thức, thủ đoạn, tuyến đường, địa bàn hoạt động để thực hiện hành vi gian lận.

Đặc biệt, hoạt động của tội phạm ma tuý trên địa bàn vẫn diễn ra với các phương thức, thủ đoạn tinh vi, kín đáo. Nổi lên là hoạt động mua bán heroine trong vùng đồng bào dân tộc Mông ở các xã Đắk Ngo (Tuy Đức), Đắk Ha, Đắk R’măng, Đắk Som (Đắk Glong) và xã Quảng Phú (Krông Nô).

Tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp cơ bản được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn ra ở một số huyện như Đắk Song, Đắk Glong và Tuy Đức, với các hành vi như: Phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản và động vật hoang dã trái phép…

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, các thành viên BCĐ cần xác định chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

BCĐ kiên quyết, không để có "vùng cấm" trong lĩnh vực này. Ngành nào, địa phương nào có hành vi bao che, bảo kê thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và quy định của pháp luật.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các lĩnh vực như: Vật liệu nổ, pháo nổ, động vật hoang dã, thuốc lá ngoại, vật tư y tế; các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Đặc biệt là tập trung kiểm tra ở các địa bàn là nơi tập kết hàng hóa, tập trung nhiều điểm kinh doanh buôn bán có quy mô lớn, nơi thường xuyên phát hiện các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như: Khu vực TP. Gia Nghĩa, thị trấn, các chợ, bến xe, các tuyến Quốc lộ 14, Quốc lộ 28…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết không có "vùng cấm" trong chống buôn lậu, gian lận thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO