Krông Nô cam kết tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi

Đức Hùng| 14/08/2018 16:09

Sáng 14/8, tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô), UBND huyện Krông Nô tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018. Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài huyện tham dự.

Video clip:

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Huyện Krông Nô có  gần 73.000 ha đất nông nghiệp, chiếm gần 90% diện tích đất tự nhiên. Những thuận lợi về đất đai, khí hậu, điều kiện tự nhiên đang từng bước đưa huyện trở thành vùng chuyên canh với một số cây trồng thế mạnh như: lúa, ngô, cây ăn trái và dược liệu… Đây là tiềm năng lớn huyện Krông Nô đưa ra chủ trương ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện vào các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch, công nghiệp chế biến…

Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Ngô Xuân Đông cam kết một số nội dung trong thu hút, xúc tiến đầu tư tại địa phương

Tại hội nghị, huyện Krông Nô đã công bố 14 danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện trong năm 2018 và giới thiệu về các tiềm năng lợi thế, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực trên địa bàn huyện;  những chính sách ưu đãi hỗ trợ để nhà đầu tư tìm hiểu hợp tác đầu tư. Huyện cam kết sẽ đồng hành, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, để nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư khai thác các tiềm năng lợi thế của huyện.

Đồng chí Trần Xuân Hải trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Để thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển, trong thời gian tới, huyện Krông Nô tập trung cải cách hành chính; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực vào đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; quan tâm phát triển nguồn nhân lực...

Huyện Krông Nô tặng Giấy khen cho 1 cá nhân và 4 tập thể

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải đánh giá cao vai trò tiên phong của huyện Krông Nô trong triển khai và kêu gọi xúc tiến đầu tư. Thời gian tới, huyện cần xác định rõ sản phẩm chủ lực của địa phương để có quy hoạch, cơ chế chính sách phù hợp nhằm mời gọi đầu tư phát triển. Trong phát triển nông nghiệp, huyện nên tập trung quy hoạch, phát triển theo hướng “3 đồng, 2 vừa”, quy hoạch gắn với thị trường, gắn với khoa học kỹ thuật, đất đai; hướng đến nông nghiệp sạch, chất lượng cao theo hướng VietGAP, GlobalGAP. Trong công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, huyện phải lựa chọn các doanh nghiệp phù hợp với điều kiện, thế mạnh của địa phương.

Ký kết ghi nhớ giữa huyện Krông Nô và 4 doanh nghiệp, HTX

Tại hội nghị, đã có 4 bản ghi nhớ đầu tư được ký kết giữa huyện Krông Nô với các nhà đầu tư gồm: Công ty TNHH MTV Ngọc Thịnh Đắk Nông; Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ Tân Hồng Long; Công ty JCEM Việt Nam và HTX Tia sáng.

Các đại biểu thăm quan khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 hộ gia đình đã có thành tích trong đóng góp tại địa phương. UBND huyện Krông Nô tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô cam kết tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO