Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông và Hành trình “Hiểu về trái tim - Đưa em đến trường”

Nguyễn Hiền| 24/03/2017 13:56

Tối 23/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức Chương trình văn nghệ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông (23/3/1975-23/3/2017) và Hành trình “Hiểu về trái tim-Đưa em đến trường”.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp, học sinh và đông đảo nhân dân trên địa bàn tham dự.

Tiết mục múa lân mở đầu chương trình

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Trần Đình Ninh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa trình bày đã khẳng định: Chiến thắng 23/3/1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử giữ nước vĩ đại của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, là quá trình đấu tranh anh dũng kiên cường của quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Gia Nghĩa đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, khắc phục khó khăn và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong tất cả các lĩnh vực. Theo đó, kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định với mức tăng trưởng 20%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng nông thủy sản, tăng tỷ trọng khu vực dịch vụ, công nghiệp xây dựng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh và dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được phát huy. Khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn được củng cố và tăng cường. Nhờ đó, thị xã đã được công nhận là đô thị loại III vào năm 2015, đô thị xanh vào năm 2016.

Tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh Gia Nghĩa

Trong giai đoạn phát triển mới, phát huy tinh thần của chiến thắng tháng 3 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Gia Nghĩa tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ và thuận lợi, vượt qua khó khăn và thử thách để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị. Trong đó, những chiến lược dài hơi được thị xã tập trung nguồn lực thực hiện như phấn đấu lên thành phố trước năm 2020; xây dựng đô thị Gia Nghĩa thành đô thị “lõi” trong phát triển kinh tế của tỉnh, tạo động lực phát triển các đô thị vệ tinh; phấn đấu xây dựng đô thị xanh hiện đại ở khu vực Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự chương trình kỷ niệm

Trong khuôn khổ Hành trình “Hiểu về trái tim-Đưa em đến trường”, 300 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Gia Nghĩa đã được Quỹ “Hiểu về trái tim” đến từ TP. Hồ Chí Minh trao tặng các phần quà gồm gạo, sữa, bánh kẹo. Được biết, Quỹ “Hiểu về trái tim” đến nay đã giúp đỡ được hơn 1.600 ca mổ tim; tổ chức 7 chương trình “Thu yêu thương” cho 19.000 em nhỏ trong cả nước; xây dựng được 50 căn nhà nhân ái; bảo trợ dinh dưỡng cho 1.700 học sinh nghèo; trao 105 suất học bổng cho học sinh nghèo…

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh trình bày diễn văn, ôn lại truyền thống hào hùng của thị xã Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia

Học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình

Đồng chí Trần Quốc Huy trao quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số

Mỗi suất quà gồm gạo, sữa, bánh kẹo...

Đại diện Quỹ "Hiểu về trái tim" trao quà cho học sinh dân tộc thiểu số

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông và Hành trình “Hiểu về trái tim - Đưa em đến trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO