Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra thành công, đúng quy chế

Nguyễn Hiền| 27/06/2018 14:52

Sáng 27/6, các thí sinh tiếp tục thi các môn trong tổ hợp bài thi khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, thời gian làm bài 150 phút/môn. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã hoàn thành, bảo đảm an toàn, hiệu quả, đúng quy chế đề ra.

Video clip:

Sáng 27/6, các thí sinh tham gia thi tổ hợp bài thi khoa học xã hội

Thí sinh Nguyễn Như Bình, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) nhận định: “Đề thi các môn năm nay tương đối khó hơn so với năm trước, nhất là môn Toán. Em dự thi xét tuyển đại học sử dụng điểm những môn khoa học tự nhiên, nên học rất kỹ, chắc đạt khoảng 7-8 điểm/môn”.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn cuối cùng

Thí sinh Ngô Thị Ngọc Yến, dự thi tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa nói: “Một số bạn cho rằng đề thi năm nay tương đối khó hơn năm trước nhưng em lại thấy rất hay, nhất là môn Ngữ văn. Các đề thi khác dù hơi khó nhưng mang tính phân loại cao vì có những câu dành cho các bạn có học lực từ trung bình đến khá và giỏi. Đề thi ngày càng ra theo hướng vận dụng kiến thức tổng hợp nên thí sinh phải học và hiểu bản chất bài học mới có cơ hội đạt điểm cao. Bây giờ em cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành tương đối tốt kỳ thi”.

Thí sinh vào phòng thi luôn được kiểm tra kỹ

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh có 14 điểm thi đặt ở 8 huyện, thị xã. Mặc dù một số huyện Tuy Đức, Đắk Glong lần đầu tiên có điểm thi, nhưng việc triển khai công tác thi đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Với chủ trương không để thí sinh nào bỏ thi, tỉnh và các địa phương đã có sự hỗ trợ về mọi mặt. Theo đó, UBND tỉnh đã hỗ trợ trên 152 triệu đồng cho 346 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ, động viên thí sinh như phát cơm, nước, khăn lạnh  miễn phí, giới thiệu chỗ ở… Nhiều thí sinh ở xa điểm thi đi muộn hay quên giấy tờ cũng được thanh niên tình nguyện hỗ trợ kịp thời. Các hoạt động hỗ trợ đã nhận được nhiều ấn tượng, thiện cảm từ thí sinh và phụ huynh.

Phát giấy nháp cho thí sinh, sau buổi thi đều được thu lại

Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài các điểm thi cũng được siết chặt. Tại các điểm thi không có tình trạng tụ tập đông người, mất an ninh trật tự. Ông Hồ Văn Dũng, phụ huynh có con dự thi tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: “Tôi thấy việc tổ chức thi ngày càng được tinh gọn và tạo thuận lợi rất nhiều cho thí sinh và phụ huynh. Trong giờ thi của các cháu, cổng trường luôn được đóng, lực lượng an ninh bảo vệ thường xuyên. Việc thực hiện tốt công tác thi giúp thí sinh, phụ huynh yên tâm và giảm bớt áp lực”.

Bài thi khoa học xã hội có thời gian làm bài 150 phút

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, thành công lớn nhất là trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, toàn tỉnh không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. 14 điểm thi có 155 lượt thí sinh vắng thi, chủ yếu là thí sinh tự do. Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi được chú trọng thực hiện, nhất là việc bảo vệ đề thi. Riêng thí sinh gặp tai nạn, ngành Giáo dục đã hướng dẫn làm hồ sơ để được xét đặc cách. Từ ngày 30/6 sẽ bắt đầu công tác chấm thi và đến ngày 11/7 sẽ công bố kết quả chấm thi cho thí sinh. Thời gian hoàn thành công nhận tốt nghiệp THPT là ngày 15/7. Sau khi có điểm thi, thí sinh có thể phúc khảo bài thi  và đến ngày 30/7 sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo.

Các phòng thi luôn có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của giám thị

Thí sinh thoải mái khi hoàn thành bài thi

Niềm vui khi hoàn thành kỳ thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra thành công, đúng quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO