Làm tốt công tác phối hợp để tổ chức thành công Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018

Lê Phước| 06/11/2018 15:30

Ngày 6/11, Ban Tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 tổ chức họp để soát xét tiến độ, thống nhất các phần việc nhằm làm tốt chuẩn bị cho hội chợ. Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức hội chợ Bùi Huy Thành chủ trì cuộc họp.

Video clip:

Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức hội chợ Bùi Huy Thành phát biểu tại cuộc họp

Theo Ban tổ chức, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Hội chợ có quy mô 400 gian hàng với tổng kinh phí thực hiện hơn 2,1 tỷ đồng (bao gồm kinh phí thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, kinh phí địa phương hỗ trợ và kinh phí xã hội hóa). Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 19/12/2018 tại Đảo nổi hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Công thương đã tổ chức lựa chọn nhà thầu (Công ty Cổ phẩn Thương mại và truyền thông Bắc Hà) và phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng nội dung, kế hoạch chi tiết để triển khai hội chợ. Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội chợ do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải làm Trưởng ban, 2 phó ban và 27 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã.

Về công tác tuyên truyền, Ban Tổ chức hội chợ đã thực hiện các trình tự, thủ tục có liên quan để tổ chức Họp báo thông tin về hội chợ vào ngày 7/11. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thiết kế, in ấn thông tin quảng cáo và phát hành công văn mời các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước về tham gia hội chợ.

Trong hội chợ này, tỉnh sẽ hỗ trợ miễn phí 40 gian hàng cho 2 tỉnh Mondulkiri và Kante (Campuchia) và 2 gian hàng cho các tỉnh về tham gia, trưng bày tại hội chợ. Đến thời điểm hiện tại, đã có 200 gian hàng được đăng ký từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có 25 gian hàng Thái Lan, 2 gian hàng Lào, 10 gian hàng Campuchia và 2 gian hàng Hàn Quốc.

Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi về phương án đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ trong thời gian trước, trong và sau hội chợ

Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp trong và ngoài nước về tham gia hội chợ, đảm bảo chất lượng hàng hóa, quy mô mang tầm quốc tế đã đề ra. Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền các nước bạn và lên phương án hỗ trợ, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Hải quan Đắk Lắk, Bộ đội Biên phòng tỉnh hướng dẫn doanh nghiệp các nước thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, tạm nhập tái xuất hàng hóa sang tham gia hội chợ.

Tại cuộc họp, các thành viên đã có nhiều ý kiến đóng góp về không gian bố trí, công tác đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường… bên trong và ngoài khu vực tổ chức hội chợ.

Tại cuộc họp, ông Bùi Huy Thành đã thay mặt Ban Tổ chức ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên. Trên cơ sở này, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với đơn vị tổ chức và các đơn vị liên quan hoàn chỉnh kế hoạch, đảm bảo hội chợ sẽ diễn ra thành công như kế hoạch, mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác phối hợp để tổ chức thành công Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO