Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường: Cần sớm hoàn thiện bộ hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai

Lê Phước| 10/02/2017 14:41

Ngày 10/2, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác được giao trong năm 2016 và triển khai kế hoạch công tác năm 2017. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã đã tham gia buổi làm việc.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường báo cáo kết quả năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường, trong năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Riêng lĩnh vực đất đai, Sở đã lập thủ tục trình UBND tỉnh 109 hồ sơ giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất…; xây dựng 43 phương án giá đất cho các dự án trên địa bàn tỉnh; tiến hành đo đạc, lập bản đồ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 10/16 công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn.

Ngành cũng đã tham mưu thực hiện cấp mới GCNQSDĐ cho 79 đơn vị, với tổng diện tích 575,8 ha; cấp đổi, cấp lại GCNQSDĐ cho 29 tổ chức, đơn vị; tiếp nhận và giải quyết 27.613 hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho các hộ gia đình, cá nhân…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong đề xuất một số giải pháp về quản lý đất đai

Trong năm 2016, Sở Tài nguyên-Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh cấp các giấy phép thăm dò khoáng sản, thu hồi hoặc tước giấy phép khai thác khoáng sản của nhiều đơn vị sai phạm. Về lĩnh vực môi trường, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh giải quyết một số sự cố môi trường xảy ra trong thời gian vừa qua; trình UBND tỉnh phê duyệt 14 báo cáo đánh giá tác động môi trường và 2 đề án bảo vệ môi trường.

Sở cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị có liên quan thanh kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường và tham mưu cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền hơn 1,55 tỷ đồng. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường có nhiều chuyển biến tích cực…

ADQuảng cáo

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Krông Nô nêu ý kiến, kiến nghị  tại buổi làm việc

Năm 2017, Sở Tài nguyên-Môi trường tập trung triển khai một số mục tiêu trọng tâm mà UBND tỉnh giao như: Quản lý và bố trí sử dụng hơn 63.000 ha đất có nguồn gốc lấn chiếm rừng từ 1/7/2004 đến 1/1/2010; xây dựng kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn; thanh kiểm tra việc sử dụng đất của 15 dự án sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn… Phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các vấn đề bất cập, nổi cộm mà ngành quản lý, đặc biệt là vấn đề đất đai.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông nêu những khó khăn trong quản lý thu thuế tài nguyên

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ban, ngành và UBND các huyện đã thảo luận nhiều vấn đề còn bất cập trong lĩnh vực đất đai như: Quy trình, thủ tục cấp GCNQSDĐ; đền bù, giải phóng mặt bằng; xây dựng bảng giá đất…

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận  tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Tài nguyên-Môi trường. Đồng chí yêu cầu Sở Tài nguyên-Môi trường tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương quản lý chặt chẽ vấn đề tài nguyên, khoáng sản và đặc biệt lưu ý đến vấn đề môi trường. Riêng đất đai là vấn đề vốn nóng bỏng trên địa bàn tỉnh những năm qua, thời gian tới, Sở Tài nguyên-Môi trường phải phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã sớm hoàn thiện bộ hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai. Về vấn đề cán bộ, Sở Tài nguyên-Môi trường và các địa phương cần tăng cường tập huấn năng lực, giáo dục chính trị tư tưởng, trình độ chuyên môn cho các cán bộ chuyên môn cấp cơ sở. Các đơn vị phải xử lý nghiêm các trường hợp cố tình sai phạm, ngăn chặn triệt để tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, phiền hà, gây khó khăn cho nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường: Cần sớm hoàn thiện bộ hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO