Lấy ý kiến các dự án luật Phòng, chống tham nhũng và luật Tố cáo

Vũ Trang| 27/03/2018 18:18

Ngày 27/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự án luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) và luật Tố cáo (sửa đổi).

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín chủ trì hội nghị. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tham dự.

Video clip:

Các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý các dự án luật

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và cơ bản thống nhất với sự cần thiết ban hành, nội dung, bố cục của các dự án luật, đồng thời cũng đóng góp một số nội dung cần bổ sung.

Đối với dự án luật Phòng, chống tham nhũng gồm 11 chương, 124 điều, các ý kiến đề nghị bổ sung, quy định rõ hơn một số nội dung liên quan đến đối tượng kê khai tài sản, thu nhập; quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập; việc xử lý đối với tài sản, thu nhập tăng thêm không được giải trình một cách hợp lý; chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức...

Đối với dự án luật Tố cáo gồm 9 chương, 68 điều, các ý kiến đề nghị bổ sung mở rộng thêm các hình thức tố cáo qua điện thoại, fax, mạng thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân thực hiện quyền tố cáo, cung cấp thông tin; những hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo; quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo; cơ chế bảo vệ người tố cáo; xác định rõ trách nhiệm của người tố cáo, tránh tình trạng lợi dụng các hình thức để tố cáo tràn lan, có ý đồ tố cáo sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người bị tố cáo…

Những ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh nghiên cứu, tổng hợp và trình Quốc hội khóa XIV xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến các dự án luật Phòng, chống tham nhũng và luật Tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO