Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017

Thanh Nga| 26/04/2017 08:03

Ngày 25/4, tại thị xã Gia Nghĩa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017, với sự tham dự của hơn 500 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và đoàn viên công đoàn đến từ các đơn vị, cơ quan, ban, ngành và công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ chào mừng Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017

Tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng đất nước phát triển.

Phát huy tinh thần đó, Tháng Công nhân năm 2017 diễn ra từ ngày 25/4 đến 30/5, với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên” tập trung vào các nội dung trọng tâm là: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn như kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2017); đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đông đảo cán bộ, CNVCLĐ đến dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017

Bám sát vào các nội dung, các cấp công đoàn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của CNVCLĐ như thăm hỏi, hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, động viên công  nhân cùng doanh nghiệp vượt khó và biểu dương những gương đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Ông Đặng Hồng Niên, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát động phong trào thi đua hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ, đối thoại về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ cũng như tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Ông Đỗ Bích Huy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tượng trưng nhà “Mái ấm công đoàn”  cho LĐLĐ các huyện, thị xã và công đoàn ngành

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao tượng trưng nhà “Mái ấm công đoàn” và phân bổ Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” cho LĐLĐ các huyện, thị xã và công đoàn ngành.

Ông Đặng Hồng Niên, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao tượng trưng Quỹ  “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” cho LĐLĐ các huyện, thị xã và công đoàn ngành

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, ngay sau buổi lễ, các công đoàn đã có chương trình giao lưu bóng chuyền nam.

Đoàn viên công đoàn giao lưu bóng chuyền

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO