Lễ tưởng niệm-cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Phạm Khánh| 23/11/2019 10:45

Buổi lễ do Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp tổ chức vào tối 22/11, tại Hồ Tây, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil).

Video clip:

Lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử, người dân tham dự lễ tưởng niệm-cầu siêu

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, địa phương, tăng ni, phật tử và đông đảo người dân tham dự, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT).

Cùng cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong do TNGT

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT", Lễ tưởng niệm - cầu siêu thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương tiếc, chia sẻ đau thương, mất mát đối với những gia đình có người bị TNGT.

Thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", buổi lễ nhắc nhở mọi người, cộng đồng hãy làm tất cả bằng những hành động cụ thể để xây dựng văn hóa giao thông, bảo đảm ATGT, hạn chế thấp nhất các vụ TNGGT.

Tặng quà, thăm hỏi những gia đình có người mất do TNGT

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Tùng bày tỏ: Hậu quả của TNGT là rất nghiêm trọng, là nỗi đau, mất mát lớn của những gia đình có người bị nạn. Ở Việt Nam, hàng năm có hàng chục nghìn người chết, thương tật suốt đời, mất sức lao động do TNGT. Vì vậy, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và toàn thể người dân nêu cao nhận thức, chấp hành nghiêm túc các quy định về ATGT.

Truyền đăng, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh, các doanh nhiệp trên địa bàn tỉnh tặng 10 suất quà, với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn có người bị tử vong do TNGT. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tặng 24 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 96 triệu đồng.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm-cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO